Khắc phục ô nhiễm trên Tỉnh lộ 421

Bài, ảnh: Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh việc nhà thầu thi công Tỉnh lộ (TL) 421B đoạn qua xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai tắc trách làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

 Sau khi báo nêu, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu khắc những nội dung, tăng cường phun, tưới rửa đường, lắp đặt biển báo, hàng rào thi công dự án (DA).
 Nhà thầu thi công dự án đường 421B đoạn qua xã Sài Sơn đã phải khắc phục những nội dung phản ánh.
Ngày 9/10, phóng viên trở lại TL 421B để kiểm chứng thông tin việc nhà thầu thực hiện khắc phục một số nội dung đảm bảo môi trường và an toàn cho người tham gia giao thông. Thực tế cho thấy, tuyến đường TL421B đã hoàn thành các hạng mục xây lắp cống tiêu thoát nước, rải đá cấp phối, lu nền đường. Dự kiến cuối tháng 10 này sẽ thảm lớp bê tông nhựa tạo mặt bằng đi lại thuận tiện. Sau đó sẽ tiến hành lát gạch vỉa hè, lắp đặt đèn chiếu sáng và trồng cây xanh.

Cùng với đó, đường TL421A đi qua địa bàn xã kéo dài 1,4km khớp nối với TL 421B cũng đang được chủ đầu tư là ban Quản lý DA đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai và nhà thầu gấp rút hoàn thành hạng mục xây tường kè kết hợp với rãnh thoát nước, rải đá cấp phối, lu nén nền đường để bàn giao đưa vào sử dụng cuối năm 2018. Tổng mức đầu tư của cả hai gói thầu DA này khoảng 200 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND xã Sài Sơn Ngô Văn Hùng cho biết: “Báo Kinh tế & Đô thị có loạt bài phản ánh về việc nhà thầu thi công DA tắc trách, không tổ chức thực hiện giải pháp bảo vệ môi trường và phân làn đường là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, xung đột giao thông khiến người dân bức xúc. Sau khi Báo nêu vấn đề trên, chủ đầu tư đã chỉ đạo, giám sát nhà thầu phun, tưới nước mặt đường thường xuyên, lắp đặt biển báo ở các vị trí và căng kéo dây phản quang nhằm đảm bảo ATGT phân làn đường, nhờ đó người dân không còn bức xúc nữa.

Qua trao đổi với phóng viên, Giám đốc ban Quản lý DA đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai Vũ Danh Định thừa nhận, sau khi báo nêu, Ban đã cử cán bộ xuống kiểm tra thực tế hiện trường, qua đó xác định nội dung phản ánh là đúng. Do vậy, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu có trách nhiệm thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường và san gạt đá dăm vào những ổ gà, ổ voi nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện giao thông đi qua đây. Đến thời điểm này, nhà thầu đã thực hiện đúng như cam kết, đồng thời gấp rút hoàn thành các hạng mục để chuẩn bị thảm nhựa mặt đường TL 421B. “Để ổn định trật tự ATGT cho người và phương tiện qua đây cũng như đảm bảo môi trường, chất lượng công trình, Ban cam kết sẽ giám sát chặt chẽ việc nhà thầu thi công DA nâng cấp, mở rộng gần 3km đường TL 421B và 421A trong thời gian tới, không để tái diễn tình trạng vi phạm” - ông Định khẳng định.