Du khách nước ngoài vắng bóng tại Hải Phòng trong kỳ nghỉ lễ 30/4

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ cơ quan chức năng, trong kỳ nghỉ lễ 304 - 1/5 vừa qua, đã có khoảng 55.000 lượt khách du lịch đến Cát Bà và Đồ Sơn (TP Hải Phòng).

Theo đó, lượng khách đến Cát Bà từ ngày 30/4 đến ngày 3/5/2020 là 33.000 lượt; Đồ Sơn là 20.000 lượt, trong đó 99% khách nội địa.
Bãi biển Đồ Sơn
Ông Vũ Tiến Lập - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, UBND huyện Cát Hải đã truyền thông đến từng khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, bãi tắm để tuyên truyền vận động ký cam kết thực hiện các biện pháp chòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời bố trí máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn cho du khách rửa tay, không tập trung quá 100 người tại một chỗ theo đúng tinh thần chỉ đạo.
Nhìn chung vào dịp nghỉ lễ năm nay, tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng hệ thống nhà hàng, khách sạn đã làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, chủ động phòng chống dịch bệnh, giảm giá phòng nghỉ từ 20 - 30% để kích cầu.
Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết thêm, quận đã thành lập các đoàn liên ngành để kiểm tra trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn. Đối với các hộ kinh doanh, đoàn kiểm tra việc thực hiện nghiêm túc về giãn cách xã hội, đảm bảo vệ sinh, dung dịch sát khuẩn khẩu trang miễn phí cho khách và đảm bảo môi trường tại bãi biển.
Theo ghi nhận, các hộ thực hiện nghiêm về việc không kinh doanh trên vỉa hè, khu du lịch dưới bất kỳ hình thức nào, qua đó không có tình trạng lạng lách, đánh võng, ùn tắc giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần