Khách du lịch đến Hà Nội dịp lễ giảm trên 90%

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày vừa qua (từ 30/4 đến 3/5/2020), tổng lượng khách đến Hà Nội cũng như tình hình hoạt động của các cơ sở lưu trú sụt giảm trên 90% so với cùng kỳ năm 2019.

Tín hiệu đáng mừng duy nhất cho ngành du lịch Thủ đô là nhu cầu nghỉ dưỡng tại một số cơ sở lưu trú du lịch khu vực Sơn Tây - Ba Vì đã tăng nhanh trong dịp này.
Cụ thể, trong 3 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 2/5/2020, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 21.123 lượt khách, giảm 91,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ du lịch đạt 68 tỷ đồng, giảm 84,4% so với cùng kỳ năm trước. Theo số liệu cung cấp từ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an TP, dịp nghỉ lễ năm nay, khách quốc tế đến Hà Nội từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương và châu Phi tiêu biểu như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Australia, Anh, Mỹ, Đức, Malaysia, New Zealand, Ấn Độ, Nam Phi… Đây là khách nước ngoài chủ yếu là khách kẹt tại Hà Nội và địa phương khi có dịch.
Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 30/4 - 3/5, giá dịch vụ tại các cơ sở lưu trú được thực hiện ổn định, không có đột biến. Công suất sử dụng phòng bình quân của khối khách sạn 3 - 5 sao đạt khoảng 13,4%. Nhu cầu nghỉ dưỡng tại một số cơ sở lưu trú du lịch khu vực Sơn Tây - Ba Vì sau một thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tăng nhanh trong dịp này, cụ thể tại một số đơn vị: Asean Resort (65%), Tản Đà (60%), Khoang Xanh (30%). Sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội và để kịp thời phục vụ du khách, Nhân dân dịp nghỉ lễ, các trung tâm thương mại, mua sắm, ăn uống đạt chuẩn (chủ yếu là các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom Retail) đã mở cửa trở lại ngay trước kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, lượng khách đến các cơ sở này còn rất hạn chế, giảm 90% so với cùng kỳ năm 2019.
Dịp này, một số khu, điểm du lịch đã mở cửa đón khách trở lại nhưng chỉ phục vụ nhu cầu tham quan, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, chiếu phim, cụ thể như: Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ 50 Đào Duy Từ, Nhà cổ 87 Mã Mây, phố sách Hà Nội, Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Vườn quốc gia Ba Vì và các khu du lịch tại Ba Vì... Do đó, lượng khách đến với các khu, điểm du lịch tuy trong dịp nghỉ lễ nhưng vẫn giảm sâu so với cùng kỳ năm 2019.