Khách du lịch đến Quảng Bình tăng 20% so với cùng kỳ

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/6, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đến giữa tháng 6/2019, khách du lịch đến địa phương ước đạt 2.450.000 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 133.200 lượt, tăng 31,1% so với cùng kỳ.

Trong thời gian qua, du lịch Quảng Bình tiếp tục khẳng định được vị trí thương hiệu, là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và vươn ra quốc tế. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng quy mô hơn, chuyên sâu về nội dung theo các chuyên đề, chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường, mang lại hiệu quả cao.
Đối với thị trường nước ngoài, Quảng Bình luôn là địa phương chủ động, sáng tạo thực hiện nhiều chương trình độc đáo, thu hút được sự quan tâm lớn của các hãng truyền hình, phim, cơ quan thông tấn báo chí và du khách trên thế giới. Trong đó, nổi bật là chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood và hội chợ du lịch thường niên New York Times travel show; quảng bá du lịch qua sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triêù Tiên; tổ chức họp báo quốc tế về chuyến lặn thám hiểm hang Sơn Đoòng và hệ thống sông ngầm tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
 Du lịch Quảng Bình đã khẳng định được vị trí thương hiệu, là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và vươn tầm quốc tế.
Đối với thị trường trong nước, với thương hiệu Phong Nha - Kẻ Bàng đã được xác định cùng với vịnh Hạ Long là hình ảnh đại diện cho du lịch Việt Nam, du lịch Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua đối với du khách. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, địa phương cũng tiếp tục đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh sản phẩm du lịch trọng điểm về khám phá hang động, du lịch biển, sản phẩm du lịch đường sông, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch cộng đồng đã có những sự phát triển nhanh và tích cực.
Ngoài ra, công tác xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch đạt hiệu quả cao với nhiều doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam đang hoàn thiện các thủ tục triển khai các dự án quy mô tại Quảng Bình. Công tác quản lý Nhà nước, cải cách hành chính, đảm bảo an ninh du lịch được triển khai hiệu quả và kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển du lịch ổn định, bền vững, tiếp tục khẳng định Quảng Bình là điểm đến "an toàn, thân thiện và mến khách".
Để hoàn thành mục tiêu năm 2019, du lịch Quảng Bình phấn đấu đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế từ 250 - 300 nghìn lượt người. Tổng thu từ khách du lịch đạt 4.950 tỷ đồng; hệ thống lưu trú ước đạt 1,14 ngày/khách. Từ nay đến cuối năm, Quảng Bình sẽ tập trung tổ chức thành công Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019, Hội nghị xúc tiến đầu tư, du lịch tại Hàn Quốc và quảng bá du lịch qua Google, Youtube để tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế của du lịch Quảng Bình trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực và thế giới.