Khách hàng giao dịch ATM nội mạng chưa phải mất phí

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngân hàng Nhà nước vừa có ý kiến về vấn đề thu phí giao dịch ATM của các tổ chức phát hành thẻ trong năm 2012. Theo đó, trong năm nay, khách hàng giao dịch ATM nội mạng chưa phải mất phí.

Ngân hàng Nhà nước đã họp với các ngân hàng thương mại và yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ chấp hành nghiêm túc chủ trương thu phí giao dịch ATM.

Hội thẻ Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu để xây dựng chính sách phí ATM hợp lý. Lộ trình áp dụng phải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước những thông tin phản ánh một số tổ chức phát hành thẻ tăng phí giao dịch ATM, thu phí rút tiền nội mạng…, Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong năm 2012 chưa thu phí giao dịch rút tiền ATM nội mạng, chưa điều chỉnh mức phí giao dịch ATM ngoại mạng đối với khách hàng sử dụng thẻ.

Đồng thời các khoản phí trong giao dịch ATM ngoại mạng vẫn phải giữ nguyên. Cụ thể, giao dịch ngoại mạng rút tiền tại ATM theo quy định của Ngân hàng Nhà nước vẫn là 3.300 đồng, kiểm tra thông tin tài khoản và in sao kê là 1.560 đồng.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, các công ty chuyển mạch thẻ không thay đổi bất kỳ mức phí nào đối với giao dịch ATM. Các tổ chức phát hành thẻ phải thông báo công khai biểu phí dịch vụ thẻ tại điểm giao dịch ATM để khách hàng biết.

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước đã ngồi lại với các ngân hàng thương mại, trên cơ sở thực hiện chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Đảng, Chính phủ và để ổn định tình hình thu phí ATM.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần