Khách hàng, nhân viên ngân hàng giao dịch đeo khẩu trang phòng dịch

Trâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Các ngân hàng thương mại không được yêu cầu khách hàng phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở giao dịch. Đây là nội dung trong văn bản của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước gửi các tổ chức tín dụng.

Tuy vậy, dù cho phép khách hàng được đeo khẩu trang nhưng toàn bộ hệ thống ngân hàng, các điểm giao dịch vẫn phải tăng cường các biện pháp cần thiết theo quy định để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng để gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch.
 
Đối với các giao dịch, hoạt động bắt buộc phải nhận diện khách hàng, nhân viên ngân hàng được đề nghị khách hàng tạm thời tháo bỏ khẩu trang để nhận diện. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách hàng tiếp tục đeo khẩu trang (nếu có nhu cầu) trong quá trình giao dịch. Nhân viên ngân hàng có thể sử dụng khẩu trang khi thực hiện giao dịch, tiếp xúc với khách hàng.
Tại một số ngân hàng cho nhân viên giao dịch tại quầy và bảo vệ của được phép đeo khẩu trang khi giao dịch. Đại diện phòng giao dịch Ngân hàng BIDV chi nhánh Mỹ Đình, Nam Từ Liêm cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện việc đeo khẩu trang ngay từ ngày đầu tiên làm việc sau Tết, tuy có nhiều bất tiện trong giao dịch với khách hàng nhưng vì bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và chính khách hàng nên đây là việc làm cần thiết”. Phòng giao dịch của VPBank dán thông báo: “Để chung tay phòng ngừa sự lây lan của bệnh cúm Vũ Hán, chúng tôi xin phép được đeo khẩu trang trong khi thực hiện giao dịch. Xin lỗi và mong quý khách thông cảm về sự bất tiện này”.