Khách hàng vật vã khi qua cửa an ninh sân bay Tân Sơn Nhất

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ sáng sớm đến chiều tối 15/4, khu vực cửa an ninh nhà ga quốc nội ở sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng ùn ứ, hàng nghìn hành khách mệt mỏi vì nhiều chuyến bay xuất phát từ TP Hồ Chí Minh bị trễ nhiều giờ liền.

Theo ghi nhận, từ khoảng 6 giờ sáng, hành khách xếp hàng dài và chật kín tại khu vực soi chiếu. Không chỉ ùn ứ cục bộ ở khu vực này, tại các quầy làm thủ tục của các hãng hàng không cũng xảy ra tình trạng xếp hàng chờ để làm thủ tục khai báo y tế.
Hàng nghìn hành khách xếp hàng dài trong nhiều giờ đồng hồ vẫn chưa tới lượt soi chiếu
Anh Nguyễn Văn Đức, hành khách từ TP Hồ Chí Minh đi Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, anh đã phải chờ ở khu vực soi chiếu an ninh hơn 1 giờ đồng hồ mới làm xong thủ tục. "Tôi hay đi công tác nhưng chưa khi nào thấy sân bay đông như sáng nay. Cả ngàn người chờ đợi soi chiếu, nhích từng bước, thật sự quá vất vả", anh Đức nói.
Đến trưa cùng ngày 15/4, tình hình vẫn không khả quan vì lượng hành khách xếp hàng vẫn chưa hề giảm xuống. Ngược lại, dòng người từ quầy check-in đổ lên xếp hàng ngày càng đông hơn.
Chị Lê Thị Tuyết Nhung, hành khách đi chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh - Hà Nội chia sẻ, suýt lỡ chuyến bay vì kẹt giữa dòng người chờ ở lối soi chiếu. Chuyến bay khởi hành lúc 11 giờ mà 10 giờ 30 phút chị vẫn chưa hoàn tất khâu thủ tục an ninh: “Nóng nực, ngột ngạt, mệt mỏi vì chờ đợi, nhưng cuối cùng may mắn là được nhân viên hãng hỗ trợ để kịp hoàn thành thủ tục để bay”, chị Nhung nói.
Đến 16 giờ chiều, mặc dù tình hình trạng ùn ứ có giảm, tuy nhiên bên trong sân bay, tại khu vực chờ check-in làm thủ tục gửi hành lý, nhiều khách hàng đứng thành từng nhóm với lượng hành lý "ngồn ngộn". Dòng người đi du lịch, làm việc, về quê... tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang mệt mỏi vì khu vực an ninh sân bay quá tải.

 Nhiều hành khách cho biết quá mệt mỏi vì tình trạng ùn ứ, hi vọng các hãng hàng không nhanh chóng khắc phục tình trạng này 
Giải thích về hiện tượng ùn tắc kinh hoàng nói trên, một cán bộ an ninh sân bay cho biết, xuất phát từ việc nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, các hãng bay tăng cường thêm chuyến và một số chuyến bay có nhiều khách đoàn. Đồng thời, gần dịp nghỉ lễ, sân bay cũng tăng cường siết chặt kiểm tra an ninh nên quá trình qua cửa an ninh lâu hơn bình thường.
Đồng thời, một phần có một số hành khách chưa quen việc khai báo y tế trước chuyến bay nên lúng túng trong việc hoàn tất thủ tục. Theo quy định, 100% hành khách phải khai báo y tế trước khi qua lối soi chiếu an ninh. 
Trước tình hình trên, đại diện của một số hãng hàng không cho biết đã tăng cường nhân sự tại sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ hành khách, đồng thời phối hợp với sân bay mở tối đa quầy an ninh soi chiếu, sử dụng các lối đi ưu tiên cho người già và trẻ nhỏ, yêu cầu các tiếp viên phát thanh tới các hành khách đã lên máy bay để nắm thông tin.
"Khi thực hiện soi chiếu an ninh, hành khách lưu ý chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân và thẻ lên máy bay, cất toàn bộ vật dụng cá nhân như đồng hồ, vòng đeo tay, chìa khóa... vào balo, túi xách tay trước khi vào soi chiếu và lấy lại hành lý ngay để giải tỏa máy soi. Trong trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành nhưng chưa được soi chiếu, hành khách vui lòng liên hệ ngay nhân viên hàng không có mặt tại khu vực kiểm tra an ninh để được hỗ trợ ưu tiên soi chiếu", đại diện Vietnam Airlines khuyến cáo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần