Bác kháng cáo của bị cáo hành hung, ép tiếp viên karaoke nhận nợ 20 triệu đồng

Đạt Lê - Hoa Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận được điện thoại phàn nàn của khách về việc tiếp viên phục vụ không chu đáo, Danh đã cùng nhóm đối tượng đến phòng của nữ tiếp viên ép lấy tiền phạt và viết giấy vay nợ…

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ba bị cáo Dương Thị Danh (SN 1992, trú tại xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), bị cáo Nguyễn Văn Linh (SN 1989, trú tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và bị cáo Dương Văn Huy (SN 1989, trú tại xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn).
Trước đó, ngày 18/8/2016, TAND huyện Thanh Trì đã đưa 3 bị cáo ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Dương Thị Danh 7 năm 5 tháng tù; bị cáo Nguyễn Văn Linh 7 năm 3 tháng tù và bị cáo Dương Văn Huy 7 năm 3 tháng tù về tội Cướp tài sản.
Ba bị cáo tại phiên tòa.
Theo bản án sơ thẩm, chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1999, ở Chương Mỹ, Hà Nội) vốn là nhân viên chuyên phục vụ các quán karaoke do Dương Thị Danh và Nguyễn Huy Nam đứng ra tổ chức. Thời điểm vụ án xảy ra, ngoài chị Hoa thì đường dây nhạy cảm của Danh còn có một số “chân dài” khác. 
Hàng ngày, nhiệm vụ của chị Hoa và “đồng nghiệp” là đến các quán karaoke trên địa bàn huyện Thanh Trì phục vụ khách, mỗi khi được Danh hoặc Nam điều động. Để đường dây hoạt động trơn tru và hiệu quả, cặp đôi Danh - Nam giao Nguyễn Văn Linh chịu trách nhiệm quản lý chung còn Hoàng Văn Huy thì chuyên chở các tiếp viên đến quán hát.
Đêm 20/8/2015, Hoa và một số nhân viên phục vụ nhóm khách ở một quán trên địa bàn Chương Mỹ. Khoảng 2h sáng hôm sau, Danh nhận được điện thoại của khách hát phàn nàn về việc tiếp viên ở Chương Mỹ phục vụ thiếu chu đáo khiến khách không hài lòng.
Danh liền bảo Nam cùng Linh, Huy sang phòng trọ của Hoa để cảnh cáo và bắt tiếp viên này phải nộp phạt 100 ngàn đồng.  Không chấp nhận sự vô lý ấy, Hoa phản đối liền bị Nam cho rằng hỗn láo và cùng Huy đánh dằn mặt nhân viên này. Sau khi đánh đập Hoa xong, Nam bỏ đi chỗ khác song vẫn sai Linh lấy giấy bút ra và bắt nữ tiếp viên quán karaoke phải nhận nợ 20 triệu đồng. Thực hiện “lệnh” của Nam, Danh, Linh và Huy sau đó ép Hoa phải viết giấy nhận nợ khống.
Cùng thời điểm đó, Danh vừa dọa nạt, vừa dụ dỗ với nội dung: “Giấy này chỉ đề phòng khi mày không làm nữa thôi. Còn không viết sẽ tiếp tục bị ăn đòn đấy”. Hưởng ứng lời bà chủ, Huy quay ngay về phòng trọ của đối tượng lấy đoạn tuýp sắt tới đe dọa Hoa. Bị Danh cùng đồng bọn buộc phải xác lập giấy nhận nợ 20 triệu đồng mà không hề có sự vay mượn tiền bạc nào, Hoa còn phải nộp phạt 100.000 đồng.
Hơn 10 ngày sau, nhân cơ hội được điều đi phục vụ quán karaoke, Hoa lén nhờ một vị khách chuyển giúp tờ giấy nhận nợ khống nêu trên đến gia đình và nói rõ cho người thân biết tình trạng bị Danh cùng đồng bọn khống chế. Tiếp nhận đơn tố cáo của bố mẹ Hoa, cuối tháng 9/2015, Công an huyện Thanh Trì nhanh chóng mở cuộc điều tra và lần lượt bắt giữ ổ nhóm tội phạm trên.
Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX nhận thấy các bị cáo không đưa ra được các tình tiết mới để có thể giảm nhẹ hình phạt, bản án sơ thẩm áp dụng đối với các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên không có căn cứ để giảm án.
Kết thúc phiên phúc thẩm, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm với các bị cáo Dương Thị Danh; Nguyễn Văn Linh và Dương Văn Huy về tội Cướp tài sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần