Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự kiến, khách qua sân bay Nội Bài tăng 40% trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kinhtedothi - Đây là thông tin vừa được lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết về dự kiến lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế (HKQT) này trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
 Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại Sân bay Nội Bài. (Ảnh: Quý Nguyễn).
Cảng HKQT Nội Bài hiện có 102 quầy làm thủ tục tại nhà ga quốc nội (nhà ga T1). Năng lực của nhà ga này phục vụ được 4.080 hành khách/giờ và có khả năng phục vụ tối đa 22 chuyến bay mỗi giờ.
Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, hiện nay, khung giờ cao điểm tại nhà ga T1 vào khoảng từ 7 - 8 giờ sáng và có có 17 chuyến bay, các chuyến khác rải đều trong ngày.
Thống kê mới nhất cho thấy, ngày 28/4 Cảng HKQT Nội Bài đón tiếp trên 78.600 lượt khách với 437 chuyến nội địa đến và đi. Tuy nhiên, đây chưa phải là thời điểm đông nhất của đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Theo Giám đốc Sân bay quốc tế Nội Bài Tô Tử Hà, dự kiến dịp cao điểm 30/4 và 1/5 năm nay, mỗi ngày sân bay Nội Bài có 78.000-80.000 hành khách, với trên 500 chuyến bay, gấp 30% ngày thường và 40% so với cùng kỳ 2019, trước khi bùng phát Covid-19.
Trước sự gia tăng mạnh về lượng hành khách qua sân bay, Cảng HKQT Nội Bài đã bổ sung 4 máy soi chiếu ngoài 18 máy hiện có, công suất mỗi máy 140 - 170 hành khách/giờ.
Về công tác phòng dịch, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cho hay, trước  nguy cơ Covid-19 có thể bùng phát, sân bay Nội Bài tiếp tục siết chặt công tác phòng dịch. Trước điểm kiểm tra an ninh, các hãng hàng không bố trí nhiều nhân viên kiểm tra khai báo y tế (Trước đây, công việc này do lực lượng an ninh soi chiếu làm).
Ngoài ra, Cảng HKQT Nội Bài còn huy động nhiều đoàn viên thanh niên hỗ trợ hành khách khai báo y tế tại 6 máy tính ở các sảnh, phần lớn hành khách cần hỗ trợ là người lớn tuổi, không có điện thoại thông minh.
Tất cả hành khách qua sân bay Nội Bài đều phải thực hiện nghiêm chỉnh “thông điệp 5k”. Đặc biệt, mọi người phải đeo khẩu trang liên tục trong quá trình làm thủ tục kiểm tra an ninh cũng như trong suốt chuyến bay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ