Khách sạn Grand Plaza Hà Nội bị tố vi phạm luật

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 25.10, hàng trăm nhân viên của khách sạn Grand Plaza Hà Nội (100% vốn nước ngoài) đã tập trung trước sảnh khách sạn (KS) để tố lãnh đạo của KS này vi phạm Luật Lao động.

KTĐT - Sáng 25.10, hàng trăm nhân viên của khách sạn Grand Plaza Hà Nội (100% vốn nước ngoài) đã tập trung trước sảnh khách sạn (KS) để tố lãnh đạo của KS này vi phạm Luật Lao động.

Những nhân viên KS cho rằng, quyền và lợi ích hợp pháp của mình đã không được đảm bảo khi lãnh đạo Cty TNHH khách sạn Hà Nội Plaza, địa chỉ tại 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội đã không thực hiện đúng các quy định của Luật Lao động Việt Nam. Cụ thể: Không ký kết hợp đồng lao động; không đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động (NLĐ).

Luật sư Nguyễn Hồng Bách, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ, nhân viên của KS Grand Plaza Hà Nội đã thay mặt hơn 250 NLĐ yêu cầu lãnh đạo KS phải thực hiện đúng quy định của Luật Lao động Việt Nam, đó là phải ký kết hợp đồng lao động, nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… và các quyền lợi khác theo quy định.

Đại diện KS Grand Plaza Hà Nội hứa sẽ giải quyết những yêu cầu chính đáng của NLĐ, cũng như sẽ trả lời bằng văn bản nội dung giải quyết vụ việc tới luật sư vào ngày 30.10 tới.

KS Grand Plaza nằm trong dự án quần thể khách sạn - văn phòng và trung tâm thương mại 5 sao đầu tiên tại Hà Nội, với tổng diện tích sàn xây dựng 119.500m2. Đây là công trình do Công ty TNHH Hanoi Plaza Hotel (thuộc tập đoàn Charmvit Hàn Quốc) làm chủ đầu tư. Tổ hợp Grand Plaza mới khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 7.2010.

Trước đó, ngày 20.9, cũng tại Trung tâm thương mại Grand Plaza, Hà Nội, cả trăm hộ kinh doanh từ tầng 1 đến 3 đã đồng loạt đóng cửa không bán hàng do bất đồng với đơn vị quản lý vận hành.