Khách sạn ở Mogadishu bị tấn công, 20 người chết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong một vụ đánh bom và xả súng nhằm vào khách sạn Maka Almukara ở thủ đô Mogadishu của Somalia vào tối 27/3.

Lực lượng an ninh tại hiện trường sau vụ tấn công ở khách sạn Maka Almukara ngày 27/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lực lượng an ninh tại hiện trường sau vụ tấn công ở khách sạn Maka Almukara ngày 27/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một chiếc xe chở bom phát nổ bên ngoại khách sạn trên, tiếp đó các tay súng, trong đó một số cải trang binh sỹ quân đội quốc gia Somalia, tấn công vào khách sạn và giao tranh với lực lượng an ninh trong hơn 16 giờ đồng hồ. Khách sạn Maka Almukara là nơi các chính trị gia, nhà ngoại giao và doanh nhân thường xuyên lui tới.

Người phát ngôn của cảnh sát Somalia Qasim Ahmed Roble cho biết lực lượng an ninh đã tiêu diệt toàn bộ những kẻ tấn công và hiện tình hình đã được kiểm soát. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có Đại sứ Somalia tại Thụy Sĩ Yusuf Barari.

Phiến quân Al-Shabaab tại Somalia đã nhận gây ra vụ việc trên, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công nhằm vào các quan chức chính phủ tại bất kỳ địa điểm nào ở thủ đô Mogadishu.

Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud hiện đang công du Ai Cập, đã lên án vụ tấn công; đồng thời chỉ thị điều tra vụ việc.

Năm 2011, nhóm phiến quân Al-shabaab có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda đã bị lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên minh châu Phi (AU) đẩy lui khỏi Modigashu, song nhóm này vẫn tiếp tục tiến hành các vụ tấn công nhằm lật đổ chính phủ và áp đặt luật Hồi giáo Sharia ở Somalia.

Năm ngoái, các lực lượng của AU cùng với quân đội Somalia đã đánh bật phiến quân ra khỏi các thành trị ở miền Trung và miền Nam Somalia, đồng thời các cuộc không kích của Mỹ đã tiêu diệt nhiều thủ lĩnh của nhóm này.

Tháng Hai vừa qua, có 25 người thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào một khách sạn gần Dinh tổng thống Somalia ở thủ đô Mogadishu./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần