Khách tăng đột biến, Sân bay Tây Sơn Nhất ứng phó ra sao?

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng hành khách tăng đột biến trong ít ngày vừa qua, Cảng Hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất vừa đưa ra những giải pháp cấp bách để khắc phục.

Cảnh ùn tắc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong ngày 15/4. (Ảnh: Tiểu Thúy).
Chiều 16/4, tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa đưa ra yêu cầu với các hãng bay hoạt động tại đây cũng như đơn vị phục vụ mặt đất phải cường nhân sự phối hợp triển khai biện pháp nhằm giải tỏa nhanh nhất hành khách khi làm thủ tục hàng không.
Trước đó, trong ngày 15/4, tại khu vực kiểm tra an ninh ga quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất đã diễn ra cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không tăng cao vào các khung giờ sáng, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.
Hình ảnh ghi lại tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho thấy có hàng trăm người xếp hàng chờ làm kiểm tra an ninh để vào khu vực chờ lên tàu bay. Dòng người kéo dài từ khu vực soi chiếu đến cầu thang cuốn từ tầng trệt đi lên. Nhiều người chờ rất lâu mới được hoàn thành thủ tục an ninh.
Do đó, để sớm khắc phục tình trạng ùn tắc khi hành khách tăng đột biến như vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lập tức đưa ra những giải pháp để tháo gỡ. Ngoài các hãng bay và đơn vị phục vụ mặt đất, công tác kiểm tra, soi chiếu an ninh cũng được bố trí thêm người mở tối đa hệ thống máy soi để tăng cường độ và năng suất công việc.
Đối với hành khách đi máy bay, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo mọi người cần chủ động sắp xếp lịch trình, có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất thủ tục hàng không.
Đặc biệt, việc khai báo y tế điện tử phải được chủ động thực hiện từ trước, sau đó lưu lại chụp thông tin đã khai để nhân viên hàng không kiểm tra khai báo y tế của hành khách trước khi xếp hàng vào khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu.
Trong quá trình thực hiện công tác soi chiếu và kiểm tra an ninh, hành khách cần tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không như xếp hàng ngay ngắn, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần