Khai giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị K40

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/10, Thành ủy Hà Nội và Học viện Chính trị khu vực I (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) đã khai giảng Lớp Cao cấp lý luận Chính trị hệ không tập trung K40.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, từ năm 2008 đến nay, Thành ủy Hà Nội và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức 18 lớp học với 1.926 học viên, với các đối tượng ngày càng mở rộng, hướng tới cán bộ trẻ và ở cơ sở.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu các học viên lớp K40 phát huy tính tích cực, tự giác, trách nhiệm trong học tập, nghiên cứu; học không vì bằng cấp, không phải “cốt để tiêu chuẩn hóa chức danh”. Trên cơ sở những kiến thức thu nhận được, học viên cần vận dụng sáng tạo nhằm giải quyết nhiệm vụ thực tiễn tại cơ quan, đơn vị.

Lớp K40 gồm 90 học viên gồm các cán bộ lãnh đạo tại các xã, phường, trị trấn hoặc đã được quy hoạch vào các chức danh chủ chốt của cấp quận, huyện, thị xã.

Trong 2 năm, khóa học sẽ trang bị cho các học viên hệ thống kiến thức và kỹ năng về thế giới quan, phương pháp luận duy vật biện chứng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những tri thức của các môn khoa học chính trị, hành chính…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần