Khai hội “Sắc màu biển ngọc”, Sầm Sơn tưng bừng chào đón mùa du lịch biển 2019

Long Trần - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/4, Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2019 với chủ đề “Sắc màu biển ngọc” đã chính thức khai mạc tại sân khấu bãi B, đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao và đông đảo người dân, du khách thập phương.

Lễ hội văn hóa đa màu sắc
Diễn ra sớm hơn so với mọi năm, Lễ hội Du lịch Sầm Sơn 2019 hấp dẫn du khách bởi nhiều nét mới với sân khấu quy mô lớn được dàn dựng công phu với công nghệ Led và công nghệ video 3D hiện đại, cùng sự trình diễn của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế.
Điểm nhấn của đêm khai hội là chương trình ca - múa - nhạc đặc sắc mang chủ đề “Sắc màu biển ngọc”, lấy ý tưởng từ hình ảnh viên ngọc quý xuất hiện rực rỡ lấp lánh từ biển xanh.
Bức tranh toàn cảnh kỳ vĩ của một đô thị du lịch biển có lịch sử lâu đời đang trên đà phát triển và khởi sắc đã được tái hiện thành công qua một kịch bản nghệ thuật mới lạ, với ba nội dung chính là "Tình ca của biển"; "Sắc màu biển ngọc" và "Mặt trời ngày mới".
 Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn thu hút đông đảo du khách tới tham dự với chương trình nghệ thuật trẻ trung, sôi động.
Sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ trẻ nổi tiếng được đông đảo người hâm mộ yêu mến như: Noo Phước Thịnh, nhóm nhạc Oplus, Phong Windy… cùng những tên tuổi xuất thân từ xứ Thanh như Phương Linh, Quang Anh (Quán quân The Voice Kids)… đã góp phần mang đến một đêm khai hội trẻ trung, vui nhộn.
Cũng trong khuôn khổ của lễ hội, du khách còn được trải nghiệm hàng loạt hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc kéo dài từ nay đến tháng 6/2019 như: giải Golf Sầm Sơn mở rộng tại sân golf FLC Samson Golf Links, lễ hội tình yêu tại Hòn Trống Mái hay thư giãn trên những cung đường đi bộ ven biển và thưởng thức ẩm thực miền biển xứ Thanh trong quần thể FLC Sầm Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới....
"Với sự vào cuộc quyết liệt của Lãnh đạo tỉnh cũng như TP.Sầm Sơn, đặc biệt với sự hỗ trợ tích cực của những tập đoàn lớn về du lịch, hứa hẹn mùa du lịch Sầm Sơn năm nay sẽ vô cùng sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa", ông Lương Tất Thắng - Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn cho biết.
"Sầm Sơn đang trên đà bứt phá với sự thay đổi lớn về diện mạo du lịch, cách làm du lịch. Là nhà đầu tư tiên phong trong lĩnh vực hạ tầng du lịch tại địa phương, mong muốn lớn nhất của chúng tôi là tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc kiến tạo không gian du lịch biển đặc sắc, để từ đó thu hút thêm hàng triệu du khách và góp phần nâng tầm du lịch Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung trong hiện tại cũng như tương lai", đại diện Tập đoàn FLC và Bamboo Airways, các đơn vị tài trợ chính của Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2019 khẳng định.
Kiến tạo và bứt phá
Năm 2019 đánh dấu mốc thời gian hơn 110 năm từ thời điểm người Pháp khám phá ra vẻ đẹp kỳ thú của bãi biển Sầm Sơn. Sự hội tụ của sông núi, biển cả và hàng loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã mang đến cho Sầm Sơn vẻ đẹp mê hoặc, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước.
Nhưng vẻ đẹp này chỉ thực sự được "nâng tầm" trong những năm gần đây, khi mong muốn cải cách để bứt phá của chính quyền Thanh Hoá đã "gặp gỡ" sự đồng hành và ủng hộ từ những nhà đầu tư tiên phong.
Đến với Sầm Sơn trong những ngày này, du khách sẽ cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ của khung cảnh và diện mạo. Không gian bờ biển được quy hoạch khang trang, sạch đẹp; quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn hiện đại; hàng loạt nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, di tích lịch sử, văn hoá được chỉnh trang đẹp mắt; hệ thống giao thông được cải tạo, nâng cấp, mở rộng, những con người văn minh, thân thiện... Tất cả tạo ra bước đột phá, diện mạo mới cho du lịch biển Sầm Sơn với 4,285 triệu lượt khách trong năm 2018, doanh thu tăng gần 20% so với 2017.
 FLC Sầm Sơn.
"Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn khánh thành trong năm 2016 với hơn 70 tiện ích đồng bộ đến nay đã đón hàng vạn du khách trong và ngoài nước. Năm 2017, chúng tôi đưa vào vận hành khách sạn FLC Grand Hotel Samson, nâng tổng số phòng khách sạn lên khoảng 1000 phòng, giúp giảm tải áp lực về cơ sở lưu trú cao cấp cho Thanh Hóa, đồng thời đáp ứng lượng khách khổng lồ đổ về FLC Sầm Sơn trong những mùa cao điểm", đại diện Tập đoàn FLC cho biết. Nhiều dự án đô thị, khách sạn mới cũng đang được Tập đoàn khẩn trương xây dựng nhằm tiếp tục gia tăng hệ thống tiện ích đồng bộ cho Sầm Sơn trong các năm tới.
Sự tăng trưởng về du lịch của Sầm Sơn được dự đoán sẽ còn khởi sắc hơn nữa sau khi hãng hàng không Bamboo Airways đi vào vận hành, kết nối Thanh Hoá với nhiều đô thị và điểm đến mới, mà bước đầu là đường bay TP Hồ Chí Minh – Thanh Hoá khai trương từ 29/1 vừa qua. Đường bay này kết hợp với các combo du lịch trọn gói phục vụ cả nhu cầu lưu trú và nhu cầu di chuyển với mức giá hấp dẫn mà Bamboo Airways đang cung cấp dự kiến sẽ góp phần thúc đẩy du khách, đưa du lịch Sầm Sơn bứt phá và tiếp tục khẳng định sức hút của địa điểm du lịch hàng đầu Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần