Khai mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Láng Hạ

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhteodothi - Sáng 21/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Láng Hạ (quận Đống Đa) đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Láng Hạ lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2019 - 2024).

 Một tiết mục văn nghệ mở đầu tại đại hội.
Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Láng Hạ, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ phường đã bám sát chỉ đạo của Đảng bộ, nhiệm vụ của cấp trên và nhiệm vụ của địa phương. Theo đó, cùng với các tổ chức thành viên đã có nhiều hoạt động sáng tạo trong việc xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân trong phường hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mịnh” với 5 nội dung cụ thể; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.
Bên cạnh đó, cũng thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, tập trung hướng về các địa bàn khu dân cư, lấy tổ dân phố làm địa bàn trọng tâm để tranh thủ sự chỉ đạo của chi ủy, chi bộ để tổ chức các hoạt động cũng như chăm lo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ  phường sẽ chủ động, sáng tạo nâng cao vai trò, vị trí của MTTQ trên địa bàn, phát huy dân chủ để tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trường, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường đồng thuận để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…