Khai mạc Đại hội đại biểu Phật giáo TP Hà Nội lần thứ VIII

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/7, Đại hội đại biểu Phật giáo TP Hà Nội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Trưởng ban Trị sự Thành hội Phật giáo Hà Nội khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội là sự nối tiếp của thế hệ trẻ, tập trung trí tuệ, sức lực của sự đối mới trong tinh thần đoàn kết hòa hợp, góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp.
Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội đại biểu Phật giáo TP Hà Nội lần thứ VIII.
Trong thời gian từ ngày 8/10/2016 dến 10/12/2016, 29 đơn vị Phật giáo cấp Huyện trực thuộc đã tổ chức Đại hội thành công, 1 đơn vị Phật giáo quận Thanh Xuân do không đủ điều kiện nên tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ. Tổng số lượng Tăng Ni tham gia thành viên Ban Trị sự Phật giáo 30 đơn vị quận, huyện thị nhiệm kỳ VIII là 382 vị, trong đó: Chư Tăng 128 vị (33,51%); chư Ni 254 vị (66,49%).
Trong nhiệm kỳ VII, Tăng Ni-Phật tử Thủ đô luôn hoạt động trong khuôn khổ của Hiến pháp - Pháp luật Nhà nước, Hiến chương - Nghị quyết của Giáo hội, với phương châm: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước, bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, Phật giáo Thủ đô đã tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người già không nơi nương tựa…
Cùng với đó, Ban Trị sự Phật giáo các quận huyện thị đã tham gia quyên góp tài chính, vật phẩm để ủng hộ Quỹ vì người nghèo; Quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng xe lăn cho người khuyết tật, mổ mắt miễn phí cho người khiếm thị; thường xuyên tổ chức nấu cơm, nấu cháo cho các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trong TP… Tổng số tiền công tác từ thiện trong nhiệm kỳ VII là hơn 93,5 tỷ đồng.
Dưới sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, Ban Trị sự Phật giáo các quận huyện thị được củng cố và hoạt động có hiệu quả, tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa chính quyền và Giáo hội cùng hướng đến mục tiêu: “Tốt đời đẹp đạo”.
Dự kiến, Đại hội đại biểu Phật giáo TP Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 - 3/7/2017.