Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao phường Trung Hòa

Vân Nhi - Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 25/4, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao phường lần thứ 6. Được biết, đây là một trong những hoạt động hướng tới chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 Phường Trung Hòa khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao phường lần thứ 6.
Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch UBND phường Trung Hòa Nguyễn Hải Đăng cho biết, sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá trị của Quốc gia, dân tộc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân mạnh khỏe, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong muốn đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Riêng tôi ngày nào cũng tập”.
 Tại Đại hội, 1.200 vận động viên sẽ tham gia tranh tài tại 6 môn thi đấu.
Thấm nhuần lời dạy của Người, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững và phát huy tác dụng tích cực của sự nghiệp Thể dục Thể thao. Cùng với đẩy mạnh đô thị hóa, những năm qua Đảng ủy – HĐND – UBND phường đã rất quan tâm đến công tác phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, điều này được cụ thể hóa bằng Đề án phát triển thể thao quần chúng của phường đến năm 2025 và tầm nhìn 2030.
 Bí thư quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa tặng hoa cho đại diện các đoàn tham gia Đại hội Thể dục Thể thao phường Trung Hòa lần thứ 6.
Cũng theo ông Nguyễn Hải Đăng, nhờ những nỗ lực đó, rèn luyện thể dục thể thao đã và đang trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, thu hút mọi tầng lớp Nhân dân trong phường tham gia. Cụ thể, năm 2020, số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên so với dân số trong phường đã đạt đến 45%. Hàng chục câu lạc bộ thể dục thể thao và các gia đình thể thao trong phường đã và đang làm cho phong trào thể thao quần chúng ngày một sôi động, thiết thực và bổ ích…
 Tiết mục múa rồng chào mừng Đại hội.
Đại hội Thể dục thể thao phường Trung Hòa lần thứ 6 có sự tham dự của 1.200 vận động viên đến từ 18 đơn vị trên địa bàn phường, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài tại 6 môn gồm: Điền kinh, bóng đá mini, bóng chuyền hơi, bóng bàn, cầu lông và kéo co.
Trước đó, ngày 19/4, tại Sân Vận động Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Nghĩa Tân, UBND phường Nghĩa Tân tổ chức Lễ phát động Tháng đi bộ truyền thống phường Nghĩa Tân lần thứ XVII năm 2021. Buổi lễ đã thu hút được sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và đặc biệt là hơn 1.000 người dân trên địa bàn phường tham gia hưởng ứng.
 Phường Nghĩa Tân phát động chương trình ''Tháng đi bộ'' chào mừng Đại hội Thể dục Thể thao phường.
Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân Lâm Văn Thảo cho biết: Trải qua 26 năm, phong trào đi bộ đã thu hút hàng nghìn hội viên, đoàn viên và đông đảo Nhân dân tham gia. Đi bộ đã trở thành môn thể thao quận chúng của phường. Tháng đi bộ hàng năm diễn ra đã góp phần hình thành thói quen tập luyện thể dục thể thao trong Nhân dân. Đồng thời góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong các cấp, các ngành về vai trò, ý nghĩa tác dụng của việc luyện tập thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.
Chương trình ''Tháng đi bộ'' của phường Nghĩa Tân đã thu hút được đông đảo người dân tham gia.
Đây được coi là một trong những hoạt động trọng điểm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021); hướng tới Đại hội Thể dục thể thao phường Nghĩa Tân lần thứ VI năm 2021.