Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ thể hiện khát vọng vươn cao của TP Hồ Chí Minh

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 13/2 (28 Tết), đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã chính thức mở cửa đón khách du xuân.

 Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ tối 13/2. Ảnh: Bảo Ân.
Lễ khai mạc diễn ra lúc 19h với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo trung ương và TP.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu khẳng định, qua 15 năm tổ chức, đường hoa đã trở thành món ăn tinh thần, sự kiện không thể thiếu của người dân, du khách khi đến tham quan TP vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Năm nay, với chủ đề "Khát vọng vươn cao", đường hoa Nguyễn Huệ thể hiện khát vọng vì hạnh phúc của Nhân dân; khát vọng xây dựng, bảo vệ, phát triển TP vì cả nước, cùng cả nước, một TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đường hoa dài 720m được chia thành 3 phân đoạn chính với các chủ điểm “Mùa xuân Thành phố”, “Hội nhập và phát triển” và “Vươn tới tương lai”. Dọc đường hoa là 42 tiểu cảnh kết hợp các mảng màu sắc hiện đại và truyền thống. Chất liệu chủ đạo vẫn là hoa, với 296 chủng loại hoa được sử dụng, gieo trồng vào hơn 11 ngàn chậu hoa. Đường hoa sẽ mở cửa đến hết ngày 19/2 (mùng 4 Tết).

Ghi nhận trong chiều 13/2, hàng ngàn người dân TP Hồ Chí Minh cùng du khách đã chen chân xếp hàng, chờ đợi được vào tham quan đường hoa. Theo đại diện Ban tổ chức, hoa được tính toán ươm mầm và chăm sóc để đảm bảo bật nụ đúng thời điểm và giữ độ tươi suốt tuần lễ hội.

Đường hoa 2018 còn hứa hẹn tạo thích thú cho du khách nhờ sự kết hợp của nhiều chất liệu và cách thể hiện sáng tạo. Công nghệ chiếu sáng và chuyển động tiếp tục được sử dụng nhằm tạo nên những hiệu ứng bắt mắt cho khách tham quan.

Trước đó, chiều 13/2, đường sách Tết TP Hồ Chí Minh 2018 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Khát vọng vươn cao” trên 3 đoạn đường thuộc các phố Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế. Đường hoa và đường sách TP Hồ Chí Minh năm nay được đầu tư kỹ càng, có chủ đề, chủ điểm hứa hẹn là những điểm thu hút người dân tới tham quan, thưởng lãm nhân dịp Xuân về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần