Khai mạc Hội chợ công thương các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Với chủ đề “Hợp tác phát triển xúc tiến thương mại đầu tư hội nhập kinh tế quốc tế,” hội chợ thu hút hơn 450 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

KTĐT - Với chủ đề “Hợp tác phát triển xúc tiến thương mại đầu tư hội nhập kinh tế quốc tế,” hội chợ thu hút hơn 450 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

Tối ngày 11/11, tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Hội chợ công thương các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ năm 2010.

Với chủ đề “Hợp tác phát triển xúc tiến thương mại đầu tư hội nhập kinh tế quốc tế,” hội chợ thu hút hơn 450 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

Trong đó có 146 gian hàng giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của hơn 20 tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và 20 gian hàng của doanh nghiệp nghiệp đến từ các nước Trung Quốc, Thái Lan, Lào…

Hàng hóa tham gia hội chợ gồm các sản phảm công nghiệp, ôtô, xe máy, sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm, điện tử, điện lạnh, bưu chính viễn thông, dệt may, da giày, đồ gỗ, gốm sứ, vật liệu xây dựng, sinh vật cảnh, thương mại dịch vụ...

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết hội chợ là một trong những chương trình xúc tiến thương mại quốc gia của năm 2010, giúp các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ có cơ hội giới thiệu sản phẩm hàng hóa đặc trưng của địa phương.

Hội chợ cũng nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường nội địa, thị trường xuất khẩu, đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp trao đổi thông tin xúc tiến thương mại mở hợp tác kinh tế quốc tế./.