Khai mạc Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Canh Tý 2020

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 11/1, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Canh Tý 2020, tại Công viên Thống Nhất.

Chính thức khai mạc hội chợ hàng hóa nông sản Tết Canh Tý 2020

Hội chợ thu hút khoảng 250 gian hàng của 170 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của Hà Nội và 21 tỉnh, TP tham dự thuộc các nhóm hàng nông sản thực phẩm; sản phẩm mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hàng hóa phục vụ Tết; sản phẩm hoa, cây cảnh các loại…

Trong khuôn khổ hội chợ còn có 22 quận, huyện, thị xã TP Hà Nội tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm có thế mạnh để tuyên truyền, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, hội chợ có sự tham gia của Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức khu trưng bày, giới thiệu hoạt động, quảng bá hình ảnh, sản phẩm các tỉnh phía Nam. Đồng thời, dịp Tết này đơn vị đã đưa sản phẩm nông sản, thủy sản các tỉnh phía Nam ra phục vụ nhu cầu của nhân dân góp phần giảm tải được nhu cầu thiếu hụt nguồn cung của thịt lợn trên địa bàn TP.

Hội chợ còn khu giới thiệu, quảng bá mô hình, website chonhaminh.gov.vn; khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm của TP Hà Nội. Qua đó, thể hiện sự quyết tâm của các doanh nghiệp, đơn vị trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô và cả nước, góp phần triển khai mạnh mẽ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời, hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại hội chợ

Với 10,2 triệu dân đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn Thủ đô, nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu: Gạo, thịt lợn, thịt bò, thịt gà, thủy hải sản, rau củ, trái cây các loại… là rất lớn, đặc biệt trong dịp Tết nhu cầu tăng hơn các tháng bình thường từ 10 - 20% trong khi đó các sản phẩm nông sản thực phẩm của Hà Nội sản xuất ra chưa đáp được nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, trong đó có sản phẩm như thủy sản, thịt bò chỉ đáp ứng khoảng 5 - 15%; cao nhất như rau củ quả chỉ đáp ứng được 65%.
Do đó, hội chợ sẽ góp phần kết nối cung cầu, bảo đảm nguồn cung, bình ổn thị trường Hà Nội và để người dân Thủ đô trong dịp mua sắm Tết được tiếp cận đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền, các mặt hàng thiết yếu và các mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao dịp Tết bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, giá cả hợp lý…
Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Canh Tý năm 2020 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 17/1/2020 (tức từ ngày 17 - 23/12 Âm lịch).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần