Khai mạc Hội chợ hàng thủ công truyền thống

NSNA An Khang và Văn Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Craft Link (Một tổ chức phi lợi nhuận, phi Chính phủ và công bằng thương mại của Việt Nam) đã tổ chức Hội chợ hàng thủ công truyền thống lần thứ 27.

Hội chợ năm nay có 48 quầy hàng, quy tụ nhiều nhóm sản xuất từ các vùng miền của đất nước, trong đó có 23 quầy thuộc nhóm các dân tộc thiểu số, 25 quầy thuộc về các nhóm khuyết tật và làng nghề truyền thống.
Một góc hội chợ hàng thủ công truyền thống tại bảo tàng DTH Việt Nam
Hội chợ hàng tiêu dùng truyền thống được Craft Link tổ chức hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về các nhóm dân tộc thiểu số, các nhóm làng nghề và truyền thống Văn hóa của họ. Thông qua hội chợ các nhóm sản xuất không chỉ bán được hàng, tăng thêm thu nhập cho bản thân mà còn là dịp để giao lưu trực tiếp với du khách, hiểu kỹ hơn về thị hiếu và thói quen tiêu dùng của họ. Đến đây khách hàng không chỉ được mua các sản phẩm thủ công truyền thống, xem các tiết mục trình diễn, thao tác nghề truyền thống mà còn là dịp để học hỏi, hiểu biết thêm về truyền thống Văn hóa của các nhóm dân tộc thiểu số và nhóm các làng nghề. Tại hội chợ còn có các hoạt động vui chơi, giải trí mang tính giáo dục, nghệ thuật cho trẻ em .

Thông qua các dự án, hội chợ của tổ chức Craft Link mục đích là nhằm giúp khôi phục nền Văn hóa truyền thống và tăng thêm thu nhập cho thợ thủ công nghèo của các nhóm làng nghề . Hội chợ năm nay thu hút rất đông người dân Thủ Đô và đặc biệt có rất nhiều du khách nước ngoài đến tham dự, mua sắm.

Dưới đây là những hình ảnh của hội chợ:
Màn trình diễn thời trang dân tộc chào mừng ngày khai mạc hội chợ 
Sản phẩm thủ công được gia công bởi nhóm những người khuyết tật luôn nhận được sự quan tâm của người nước ngoài.
Bà con dân tộc ngày nay cũng rất thành thạo trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ
 Sản phẩm mây tre đan luôn thu hút khách hàng Quốc tế
 Sản phẩm sơn mài mỹ nghệ mang nhiều màu sắc ấn tượng
 Trình diễn vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải của người H'mong
 Trình diễn dệt lanh , dân tộc H'mong
 Các cô gái người dân tộc Nùng U với các sản phẩm của dân tộc mình
Các em nhỏ đến đây còn được hướng dẫn nghệ thuật tô vẽ trang điểm cho đồ chơi truyền thống
 Múa sạp tập thể là tiết mục không thể thiếu tại bảo tàng DTH VN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần