Khai mạc Hội chợ làng nghề Việt Nam 2018

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothhi - Tối 17/11, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT khai mạc hội chợ làng nghề Việt Nam năm 2018, với sự tham gia của gần 200 gian hàng của các làng nghề.

 Các đại biểu tham quan tại hội chợ
Với chủ đề "Phát triển sản phẩm chủ lực của các làng nghề Việt Nam hướng tới mỗi xã, mỗi phường một sản phẩm hay mỗi làng một sản phẩm", hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, và các mặt hàng như nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống; các sản phẩm đặc sản của các vùng miền trên cả nước.
Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, du lịch, quảng bá thương hiệu, sản phẩm làng nghề; thúc đẩy các cơ sở sản xuất phát triển các sản phẩm chủ lực của làng nghề Việt Nam.
Với quy mô gần 200 gian hàng, Hội chợ là nơi tập trung các làng nghề, phố nghề, các hiệp hội, hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, dịch vụ phục vụ nông nghiệp nông thôn, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Hội chợ, trưng bày phong phú nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, và các mặt hàng như nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống, sản phẩm lưu niệm và quà tặng; các sản phẩm đặc sản vùng miền.
Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều sự kiện quan trọng được tổ chức như Hội thảo quốc tế về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm – OCOP ngày 20/11/2018 và đặc biệt là Khu Trình diễn chế tác các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống trong cả nước.