Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh với 322 sản phẩm đặc sản tại Big C Hà Nội

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 11/1, “Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội”, đã khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Big C Việt Nam thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Quảng Ninh.

Đến dự và cắt băng khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn; Bộ Công Thương; tỉnh Quảng Ninh; UBND Thành phố Hà Nội; Tập đoàn Central Group Việt Nam, cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí, và hàng đông đảo khách tham quan mua sắm tại Big C Thăng Long.
 Các lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, tỉnh Quảng Ninh, TP Hà Nội cắt băng khai mạc Hội chợ.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội có 63 gian hàng trưng bày giới thiệu 223 sản phẩm, của 96 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương nhân trên địa  bàn tỉnh Quảng Ninh. Đây đều là những đặc sản của tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ là cơ hội để sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng, sản phẩm mang thương hiệu OCOP toàn quốc nói chung có cơ hội chinh phục người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, với các sản phẩm tiêu biểu như: Gốm sứ mỹ nghệ, gạo nếp cái Hoa vàng, rượu gạo, nấm kim châm, bột sắn dây tinh khiết, rượu mi Yên Tử, giò, chả, mật ong rừng, chè hoa vàng, gạo lức, bánh trưng, măng tây tươi, miến…
 Thứ Trưởng Bộ NN&PTNT cùng các lãnh đạo tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh – kiêm Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) được tỉnh Quảng Ninh thực hiện từ năm 2013. Năm đầu 2014 chỉ có 48 sản phẩm đến nay đã có 322 sản phẩm tham gia OCOP, có 138 sản phẩm đạt  từ 3-5 sao, trong đó có 7 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, các sản phẩm trong chương trình OCOP đều đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, trên 90% sản phẩm OCOP được dán tem truy suất nguồn gốc, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý và đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.
 Nhiều người tham gia mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh.

“Hội chợ sẽ là cơ hội cho các DN/HTX OCOP Quảng Ninh được trực tiếp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng của Thủ đô trực tiếp sử dụng sản phẩm có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và trực tiếp có cơ hội Xúc tiến thương mại sản phẩm, dịch vụ của chính đơn vị mình đến với thị trường Hà Nội và các tỉnh tháng khác. Qua đó các tổ chức kinh tế sẽ có ý thức tập trung sâu hơn trong phát triển sản phẩm có chất lượng, kiểu dáng mẫu mã bao bì đẹp hơn, tiện ích phục vụ phát triển và quản lý sản xuất.
Theo ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: Kể từ khi tiếp quản Big C Việt Nam vào tháng 5/2016, Big C Việt Nam luôn chú trọng phát triển kinh doanh hàng Việt. Đây chính là nguyên tắc kinh doanh của Central Group Việt Nam nhằm đồng hành cùng Chính phủ. Các địa phương hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân, góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh tại Big C Thăng Long, Hà Nội kéo dài đến 15/11.