Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành năng lượng xanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương thành phố phối hợp cùng một số đơ...

Kinhtedothi - Ngày 16/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương thành phố phối hợp cùng một số đơn vị khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 4 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh 2014 và Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 về công nghệ và thiết bị điện 2014.

Chuỗi Hội chợ Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước từ các quốc gia: Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ukraine, Singapore, Thái Lan… với khoảng 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm thuộc lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh và những công nghệ mới, hiện đại trong và ngoài nước.

 
Khách hàng và đại diện doanh nghiệp trao đổi về sản phẩm năng lượng tại triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/Vietnam+)
Khách hàng và đại diện doanh nghiệp trao đổi về sản phẩm năng lượng tại triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/Vietnam+)
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trần Tuấn Anh cho rằng qua nhiều lần tổ chức, chuỗi hội chợ triển lãm về tiết kiệm năng lượng, nang lượng xanh đã khẳng định uy tín và chất lượng cũng như nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong ngành năng lượng.

Cùng với các chính sách khuyến khích phát triển ngành của Chính phủ, việc tạo ra môi trường thuận lợi cho hoạt động tăng cường xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, thu hút đầu tư thông qua hội chợ, hội thảo là hết sức cần thiết.

Vì vậy, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị các sở, ngành và tổ chức xúc tiến Thành phố Hồ Chí Minh cần tiếp tục thực hiện đa dạng các chương trình để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận chính ưu đãi, giải pháp hỗ trợ cụ thể nhằm khai thác hiệu quả các cơ hội phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ chuỗi hội chợ triển lãm năm nay tập trung giới thiệu những thành tựu công nghệ, quảng bá sản phẩm cũng như giới thiệu những giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng xanh. Từ đó tạo tiền đề cho các sở, ngành và doanh nghiệp phối hợp triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh phát triển nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong đời sống.

Ngoài ra, chuỗi hội chợ triển lãm còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh 2014 và Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 về công nghệ và thiết bị điện 2014, sẽ diễn ra đến hết ngày 19/7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần