Khai mạc Hội chợ triển lãm kích cầu tiêu dùng Quảng Ninh 2020

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 10/12, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ triển lãm kích cầu tiêu dùng 2020 và Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn diễn ra từ 10 - 15/12/2020.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, tỉnh Quảng Ninh thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ.

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Từ đầu năm 2020 đến nay đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến kinh tế trên cả nước nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, Hội chợ lần này sẽ là cầu nối cho các cơ sở, đơn vị xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương, nâng cao chất lượng sản phẩm; hỗ trợ mở rộng thị trường nội địa, góp phần định hướng phát triển bền vững.
Hội chợ giới thiệu trên 1.500 sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ thương mại của 33 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, trên 270 gian hàng lĩnh vực nông nghiệp, sản phẩm OCOP vùng miền. Bên cạnh đó là 200 gian hàng quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đồ gỗ, gốm sứ.
Đây là sự kiện có ý nghĩa nhằm kích cầu trong dịp cuối năm, để DN bán được sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, các DN có cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng giao lưu.
Ban Tổ chức đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ chất lượng hàng hóa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Đồng thời đề nghị người dân du khách và các đơn vị, DN tại hội chợ triển lãm tiếp tục nâng cao ý thức thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh lưu ý thêm, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những sản phẩm không đủ tiêu chuẩn hay vi phạm về quy trình phòng chống dịch… để người tiêu dùng yên tâm. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Chính phủ chủ trương thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế. Hội chợ lần này là cầu nối cho DN tìm đầu ra cho hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh…
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham quan Hội chợ
Tại lễ khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, Quảng Ninh là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế. Tỉnh đã dành nhiều sự quan tâm để phát triển hệ thống giao thông như đường bộ, đường thủy, đường hàng không… thuận tiện cho giao thương hàng hóa.
Cùng với sự phát triển đột phá hạ tầng thương mại, thu hút các nhà bán lẻ hàng đầu. Trong những năm qua Quảng Ninh luôn quan tâm chú trọng phát triển thương mại trong đó có hoạt động về khuyến công.
Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực tạo đột phá của Quảng Ninh trong những năm gần đây. Năm 2020 do khó khăn về dịch bệnh nhưng Quảng Ninh đã nỗ lực hỗ trợ các DN hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường.
Ngoài hỗ trợ cho các DN ở tỉnh thì Quảng Ninh còn hỗ trợ cho trên 30 DN trên cả nước để tạo cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt thời gian gần đây Quảng Ninh liên tục tổ chức thành công những sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại.
Thứ trưởng tin tưởng Hội chợ lần này sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh khuyến công và xúc tiến thương mại cho các sản phẩm có chất lượng ở khu vực nông thôn của chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, các nhà sản xuất cung ứng tiếp cận nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng để góp phần nâng cao đời sống người dân.