Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2019

Trần Long - Thuỳ Linh - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/10, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội (khóa XVI) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị.

Cùng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn.
Dự hội nghị có đại diện một số cơ quan T.Ư; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Thành ủy viên; lãnh đạo các sở, ban, ngành; bí thư các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy...
Mở đầu hội nghị, đã diễn ra lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trao Huân chương cho đồng chí Đào Đức Toàn.
 Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trao Huân chương cho đồng chí Đào Đức Toàn
Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, Hội nghị sẽ tập trung xem xét 4 nội dung chính. Trong đó, có Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng, thu chi ngân sách 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019 của TP. Báo cáo công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019 của Thành uỷ. Dự thảo Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP. Báo cáo về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (khu vực Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh).
Giải quyết tốt các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh
Báo cáo về kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị do Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo trình bày cho thấy, 9 tháng đầu năm 2019, với nhiều việc lớn, việc khó, tiến độ khẩn trương song với quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ TP đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. Đồng thời, giải quyết tốt các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh.
 Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trình bày báo cáo.
Trong đó, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP đạt được những kết quả nổi bật sau: Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Kế hoạch tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành T.Ư về trách nhiệm nêu gương. Chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XVII Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020-2025. Chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình số 20-CTr/TU của Thành ủy về nghiên cứu khoa học trọng điểm TP. Chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU gắn với Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Đáng chú ý, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội” và mong muốn mở rộng hợp tác, cùng phát triển với các tỉnh, TP trên cả nước, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã phối hợp với Ban Thường vụ 34 tỉnh, thành ủy tổ chức các Hội nghị đánh giá kết quả hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương trong những năm qua và thống nhất kế hoạch hợp tác, phát triển trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, triển khai thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU ngày 23/11/2018 về “Thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khoá XII)”, hiện nay trên địa bàn TP có 17/30 bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch HĐND cấp huyện; 347/584 bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch HĐND cấp xã; 20/584 bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã; 27/30 trưởng ban tuyên giáo đồng thời là giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; 1 trưởng ban tổ chức đồng thời là trưởng phòng nội vụ; 4/30 trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch MTTQ cấp huyện. Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã ban hành và tổ chức quán triệt từ TP đến các quận, huyện, cấp cơ sở về triển khai Đề án số 21-ĐA/TU ngày 16/9/2019 về sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP Hà Nội đảm bảo đúng quy định.
 Quang cảnh hội nghị.
Trong công tác kiểm tra, giám sát, các cấp ủy đã thực hiện kiểm tra đối với 1.007 tổ chức đảng và 378 đảng viên, giám sát đối với 723 tổ chức đảng và 381 đảng viên. Tập trung kiểm tra, giám sát việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đáng chú ý, cấp ủy, UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 19 tổ chức đảng và 568 đảng viên; đã giải quyết tố cáo đối với 1 tổ chức đảng và 46 đảng viên; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 3 trường hợp. UBKT Thành ủy báo cáo đề xuất đồng chí Bí thư Thành ủy xử lý 21 đơn thư khiếu nại, phản ánh đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy và góp phần ổn định tình hình trên địa bàn TP.
Đề nghị tháo gỡ cơ chế, chính sách cho cơ sở
Thảo luận về kết quả công tác xây dựng Đảng của Hà Nội, đa số ý kiến từ các quận, huyện, sở, ngành thống nhất, 9 tháng qua, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo tổ chức triển khai các hoạt động, công việc hướng mạnh về cơ sở, công tác xây dựng đảng, thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử; quan tâm chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm của năm 2018... Thành ủy cũng nghiêm túc chỉ đạo thực hiện những nghị quyết của T.Ư; tiếp tục sắp xếp các đơn vị hành chính ở quận, huyện... Đồng thời, Thành phố cũng triển khai tích cực các hoạt động đối ngoại, các hoạt động hợp tác với các tỉnh trong cả nước. Hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể cũng có nhiều đổi mới, đi vào thực chất hơn. Đáng chú ý, Thành phố đã có nhiều chỉ đạo sát sao việc tổ chức Đại hội đảng các cấp.
Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 4
                                   Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam 
Tại thực tế quận Hai Bà Trưng, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, quận đã tích cực tập trung giải quyết đơn thư, không có khiếu kiện đông người, dù công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) có rất nhiều việc, đến nay hàng trăm hộ kinh doanh đã nhận tiền, trong đó nhiều hộ đã di dời phục vụ dự án vành đai II đoạn cầu Mai Động - Ngã Tư Vọng. 9 tháng qua, thu ngân sách quận đạt hơn 8.000 tỷ đồng; thành lập được nhiều chi bộ đảng trong DN ngoài khu vực nhà nước... Từ nay đến cuối năm, quận sẽ  tập trung vào sắp xếp lại các tổ dân phố, sáp nhập 3 phường theo đề án của thành phố. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Nam cũng kiến nghị: Thành phố cần hỗ trợ địa phương về cơ chế để tháo gỡ khó khăn trong GPMB dự án vành đai II; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư XDCB cho các địa phương, trong đó với việc nâng tầng các trường học; đồng thời làm việc với Bộ Xây dựng và cơ quan phòng cháy chữa cháy để tháo gỡ cho địa phương trong việc xin thỏa thuận; thủ tục đầu tư dự án cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các cấp, ngành...
Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 5
                                           Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ 
Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ cũng đánh giá, từ đầu năm đến nay, thành phố đã tập trung thực hiện tốt việc sắp xếp các cơ quan, đơn vị; kiêm nhiệm các chức danh; xây dựng đề án chính quyền đô thị; tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ nguồn... Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện Nghị quyết 15 gắn với Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, không chỉ chú trọng kiểm tra giám sát mà còn tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, là điều kiện quan trọng ổn định tình hình địa phương và chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp.
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai cho biết: 9 tháng qua, thị xã đã rà soát điều chỉnh bổ sung quy hoạch để chuẩn bị cho đại hội; triển khai đề án 21 và kế hoạch của Thành phố về sắp xếp thôn, tổ dân phố và kiện toàn chức danh không chuyên trách; rà soát, làm việc với 15 xã phường để triển khai các nhiệm vụ 3 tháng và công tác chuẩn bị đại hội, đến nay đảm bảo đúng yêu cầu tiến độ của Thành ủy; kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các ban chỉ đạo... Song, theo bà Phạm Thị Thanh Mai, hiện chưa có thống nhất giữa các vùng về chính sách hỗ trợ cho các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng khi triển khai các dự án xây dựng hạ tầng các khu xử lý chất thải rắn, nên Thành phố cần có sự tập trung lãnh đạo về vấn đề này, nhằm tạo đồng thuận của Nhân dân. Đồng thời, cần thúc đẩy nhanh hơn tiến độ giải quyết các vụ việc phức tạp kéo dài theo Nghị quyết 15  của Thành ủy; Thành phố đã thực hiện rất tốt Chương trình 02-CTr/TU nhưng cần có chủ trương từ Thành phố giao các thị xã tiếp tục xây dựng đề án nâng cao chuẩn để xây dựng nông thôn mới, giúp cơ sở lập đề án và cân đối nguồn lực.
Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 6
 

                                                      Bí thư Thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai 
Cũng nhằm chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Bạch Liên Hương bày tỏ mong muốn, Thành phố sớm hướng dẫn các huyện về việc đưa công an chính quy về địa phương, giúp công an các xã phát huy hiệu quả hoạt động, trong đó cần có hướng dẫn sắp xếp các trưởng, phó công an xã hợp tình hợp lý. Đặc biệt, Thành phố cần có ý kiến để các bộ ngành T.Ư liên quan đến kết luận vụ việc tại xã Đồng Tâm vào cuộc giải quyết nhanh, quyết liệt hơn. Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Tất Thắng đề nghị, Thành phố quan tâm tháo gỡ vướng mắc trong GPMB, nhất là khi đã có văn bản của bộ, ngành T.Ư rồi thì UBND TP cần sớm họp cho ý kiến tháo gỡ vướng mắc cho cơ sở;
Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong Nguyễn Ngọc Thạch đánh giá năm nay, Thành phố đã quan tâm nhiều hơn đối với công tác cán bộ, nhất là mở nhiều lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ nguồn, song cũng cần đưa ra quy định về chống chạy chức chạy quyền. Đại diện cho các tổ chức đoàn thể, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Lê Kim Anh đề nghị, Thành phố quan tâm chỉ đạo tăng tỷ lệ nữ cán bộ tham gia cấp ủy trong nhiệm kỳ mới, khi hiện còn 10 huyện có tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy dưới 10%.
Kinh tế tăng trưởng đạt cao hơn cùng kỳ

Tại Hội nghị, báo cáo về kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội do Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu trình bày cho thấy: Với sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của DN và toàn thể Nhân dân, kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm đạt được kết quả toàn diện: GRDP tăng 7,35% (cao hơn cùng kỳ là 7,01%); tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 185.031 tỷ đồng và đạt 70,3% dự toán (tăng 14,3% so với cùng kỳ). Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng ước đạt 12,4 tỷ USD, tăng 20,4% (cùng kỳ tăng 21,6%); kim ngạch nhập khẩu 9 tháng đạt 23 tỷ USD, tăng 2% (cùng kỳ tăng 6,5%).

Ngoài ra, tổng vốn đầu tư xã hội 9 tháng ước đạt 245,8 nghìn tỷ đồng, tăng 12,9% (cùng kỳ năm 2018 đạt 219,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,3%). Vốn huy động của các tổ chức tín dụng ước đạt 3,40 triệu tỷ đồng, tăng 9,63% so với 31/12/2018 (cùng kỳ tăng 9,99%). Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm và chiếm 1,98% tổng dư nợ. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 9 tháng tăng 3,74% (cùng kỳ tăng 3,99%), trong đó, tăng cao nhất là các nhóm sản phẩm, dịch vụ.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu trình bày báo cáo tại hội nghị

Bên cạnh đó, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; chỉ số PCI năm 2018 xếp thứ 9/63 và hoàn thành sớm 2 năm mục tiêu nhiệm kỳ; thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng cao và đạt 6,23 tỷ USD, dẫn đầu cả nước; doanh nghiệp thành lập mới tiếp tục tăng cả về số lượng (tăng 9%) và vốn đăng ký (tăng 28%). Hà Nội đón 21,55 triệu lượt khách du lịch (tăng 9,5%), trong đó khách du lịch quốc tế đạt 4,71 triệu lượt (tăng 10,1% so với cùng kỳ). Quản lý đô thị được đẩy mạnh; công tác chiếu sáng, chỉnh trang đường phố tiếp tục được đổi mới; cung cấp nước sạch, thoát nước và vệ sinh môi trường được duy trì, tăng quy mô và nâng cao chất lượng; tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè giảm cơ bản; trồng và chăm sóc cây xanh tiểp tục được đẩy mạnh, diện tích phủ xanh tăng cao so với cùng kỳ. 

Ngoài ra, công tác xây dựng NTM tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả nổi bật; tỷ lệ huyện, xã đạt chuẩn NTM tăng cao so với đầu nhiệm kỳ. Đến nay, có 6 huyện và 325/386 xã (đạt 84,2%) được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

An sinh xã hội được đảm bảo; dịch bệnh trên người được kiểm soát tốt; công tác giảm nghèo được sự quan tâm của cả chính quyền và cộng đồng. Sự nghiệp văn hoá, giáo dục tiếp tục phát triển; các lễ hội được quản lý tốt; đã tổ chức và phối hợp với T.Ư tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa, chính trị quan trọng. 

Đối với Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị, xây dựng các huyện thành quận được lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát; thực hiện tốt công tác tinh giản biên chế, tuyển dụng, đào tạo công chức, viên chức. Công tác quốc phòng được củng cố, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân; diễn tập phòng thủ diễn ra an toàn tuyệt đối, đạt kết quả tốt; an ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo; công tác đối ngoại được mở rộng và phát triển toàn diện, hợp tác với các tỉnh, TP trong cả nước được quan tâm đẩy manh, khẳng định rõ nét vị thế dẫn đầu của Thủ đô.

Đẩy nhanh tiến độ phê duyệt các quy hoạch

 Theo đó, các quy hoạch xây dựng và phát triển nhà ở được đẩy nhanh tiến độ; hạ tầng đô thị được duy trì tốt. Đến nay, Thành phố đã phê duyệt 57/68 đồ án (gồm 26/35 quy hoạch phân khu và 31/33 quy hoạch chung; tỷ lệ phủ kín quy hoạch được duyệt theo số lượng đồ án là 83%, theo diện tích là 86%); 10 đồ án khác đang được hoàn chỉnh.

Đối với quy hoạch 5 khu nhà ở xã hội tập trung: Đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 2 khu (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1 khu (xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì), xem xét điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch 1 khu (xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm) và đang xây dựng nhiệm vụ quy hoạch 1 khu (xã Đại Mạch, huyện Đông Anh). Tổ chức thống kê rà soát và xác định 311/386 xã thuộc 17 huyện phải lập điều chỉnh quy hoạch NTM. Đến nay, UBND các huyện đã phê duyệt nhiệm vụ 225/311 xã, phê duyệt 215 quy hoạch chung xã nông thôn mới theo thẩm quyền. Trong đó, có 10 huyện (Ứng Hòa, Mỹ Đức, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Hoài Đức, Phú Xuyên, Mê Linh) đã hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chung các xã. 

UBND các quận đang triển khai thực hiện 12 quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc làm cơ sở quản lý trật tự xây dựng. Tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật về quy hoạch, kiến trúc 4 quận nội đô (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa) để lấy ý kiến Bộ Xây dựng. Tiếp tục triển khai thực hiện các quy hoạch: Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Ga Hà Nội và phụ cận; Quy hoạch chi tiết bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại Vạn Phúc, quận Hà Đông và Bát Tràng, huyện Gia Lâm; Quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 04 quận trung tâm; Quy hoạch các khu chung cư cũ…

Phấn đấu GRDP năm 2019 tăng 7,5% trở lên

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương kết quả đạt được của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Thành ủy cho rằng vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục như:Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức đảng trực thuộc đảng bộ xã, phường, thị trấn và trong các chi bộ doanh nghiệp còn hạn chế. Công tác quản lý đảng viên có nơi thiếu chặt chẽ, cá biệt để cán bộ vi phạm pháp luật phải xử lý. Công tác nắm tình hình, phát hiệu dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên chưa kịp thời, hiệu quả, dẫn đến một số vi phạm xảy ra nghiêm trọng. Việc theo dõi, đôn đốc thực hiện các kết luận sau thanh, kiểm tra, giám sát còn hạn chế nên hiệu quả các cuộc thanh, kiểm tra, giám sát chưa cao. Việc tổ chức thực hiện các giải pháp củng cố tổ chức cơ sở đảng ở một số đơn vị còn chậm. Chỉ số PAPI vẫn trong nhóm thấp cả nước. Tỷ lệ giải ngân đầu tư xây dựng cơ bản thấp, chưa đáp ứng yêu cầu…

Nhấn mạnh tình hình chính trị, kinh tế thế giới và diễn biến phức tạp, Bí thư Thành ủy đề nghị, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội TP và cán bộ, đảng viên, Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong đó,quán triệt tinh thần kết luận Hội nghị Trung ương 11 khóa XII của Đảng và các chỉ đạo của Trung ương, các cấp, các ngành Thành phố cần rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu của năm 2019; kết quả thực hiện 8 chương trình công tác lớn, 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá của Thành phố khóa XVI, gắn với thực hiện tốt các kế hoạch khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra; quyết liệt thực hiện các giải pháp, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ còn khó khăn, hạn chế và 15 nhóm nhiệm vụ được Ban Thường vụ Thành ủy kết luận tại hội nghị ngày 09/10/2019; đồng thời, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2020, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố đã đề ra.

  Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận tại hội nghị.

Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 155 của Thành ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố; Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo quy định. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội, đảm bảo chất lượng, khách quan, đúng quy định. Tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Văn kiện đại hội đảng các cấp và Văn kiện Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố, đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành. Tập trung sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. thực chất. Còn về việc sắp xếp, kiện toàn thôn, tổ dân phố; bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách cần rà soát, đánh giá chính xác tình hình của các xã, phường, thị trấn, làm rõ được từng vấn đề khó khăn, vướng mắc và có giải pháp cụ thể để tháo gỡ; thực hiện từng bước, chặt chẽ, thận trọng theo Kế hoạch.

Đồng thời, phải đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, kích cầu tiêu dùng; hoàn thành chỉ tiêu thu, chi ngân. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2019 tăng 7,5% trở lên. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân tích cực tham gia thực hiện hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần