Khai mạc "Hội Sách Thiếu nhi" năm 2017

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (1/6), tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở TT&TT Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức khai mạc “Hội Sách Thiếu nhi”.

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo các em thiếu nhi.
Đại diện lãnh đạo TP Hà Nội tham quan các gian trưng bày sách.
16 gian hàng đang hoạt động tại Phố Sách cùng một số gian hàng của các đơn vị tham gia bổ sung nhân dịp 1/6/2017 được trưng bày đẹp, ấn tượng trong không gian Phố Sách Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý (thứ 2 từ trái qua phải) tham quan các gian hàng tại Hội Sách Thiếu nhi 2017.
Qua “Hội Sách Thiếu nhi" năm 2017, các bạn đọc nhỏ tuổi được tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, lựa chọn những cuốn sách hay, bổ ích,cùng nhiều phần quà ý nghĩa, bất ngờ từ các nhà xuất bản, công ty sách. Ngoài ra, trong dịp “Hội Sách Thiếu nhi”, các đơn vị tham gia sẽ mang đến nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm về sách cùng các tác giả viết cho thiếu nhi.
 Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TTTT Hà Nội phát biểu khai mạc Hội Sách Thiếu nhi 2017.
Cụ thể, Công ty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng tổ chức sự kiện giao lưu với nhà văn trẻ Cao Nguyệt Nguyên với chủ đề: “Lớn lên bé muốn làm gì” thông qua 4 bộ sách thiếu nhi; Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với các thầy cô giáo nước ngoài của Câu lạc bộ Kids Need Book sẽ đọc sách bằng tiếng Anh “The alphabet I found in the Mom’s kitchen” cho các em nghe và tổ chức các trò chơi tương tác xung quanh nội dung, nhân vật trong cuốn sách; Cuộc thi tạo hình món ăn dành cho bé và gia đình của Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức theo tinh thần của bộ sách nấu ăn “Mẹ nấu ăn ngon tuyệt, tác giả Nguyễn Thúy Anh sẽ đồng hành cùng cuộc thi…
Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc.
Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng có thể cùng con tham gia các tọa đàm như: “Ba kể con nghe" của Công ty Cổ phần Sách Alpha, tham gia các hoạt động, các trò chơi nhằm tăng cường giao lưu tình cảm giữa cha và con; tọa đàm "Những quy tắc vàng để trẻ tránh bị xâm hại tình dục” do Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị tổ chức với sự tham gia của nhà văn Hoàng Anh Tú và bà Nguyễn Thị Thanh Nga - chuyên gia tư vấn giáo dục Unicef Việt Nam để cùng giúp trẻ em bảo vệ cơ thể mình khỏi lạm dụng.
Đặc biệt, tại Hội Sách, các em thiếu nhi còn được xem biểu diễn robot mô hình TP thông minh và thi đấu robot… trong các chương trình trình diễn STEM do Công ty Cổ phần Văn hóa Giáo dục Long Minh tổ chức…
Phụ huynh lựa chọn sách cho các con nhỏ.
Tiếp nối thành công của cuộc thi cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2016”, tại lễ khai mạc “Hội Sách Thiếu nhi 2017", Ban tổ chức đã chính thức phát động cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2017”. Đây là cách lan tỏa phong trào đọc sách một cách thiết thực. Thông qua việc tìm kiếm những bạn trẻ có niềm đam mê với sách, đã đọc nhiều về số lượng và sâu về chất lượng. Cuộc thi mong muốn các bạn sẽ trở thành người cất nên những tiếng nói truyền cảm hứng đọc sách đối với cộng đồng.
Phụ huynh đưa con tới hội sách để các em được tự lựa chọn tác phẩm yêu thích.
Năm 2016, đánh dấu bước khởi đầu của cuộc thi thi “Tìm kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2016”, được phát động tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Cuộc thi đã triển khai đến 700 trường tiểu học và trung học cơ sở, thu hút hơn 10 nghìn học sinh Hà Nội tham dự. “Tìm kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2017” lần 2 được phát động vào đúng ngày khai mạc “Hội Sách Thiếu nhi 2017”. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 10/10 năm nay.
Các em thiếu nhi thích thú bên các nhân vật hoạt hình.
Hội sách được tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Đồng thời cũng là điểm hẹn văn hóa của thiếu niên, nhi đồng Thủ đô trong dịp Quốc tế Thiếu nhi, khẳng định truyền thống hiếu học, giáo dục tình yêu nước, tinh thần “tôn sư trọng đạo”; hướng tới xây dựng xã hội học tập qua việc phát triển phong trào đọc sách và tôn vinh văn hóa đọc của thế hệ trẻ từ gia đình, nhà trường và xã hội.

“Hội Sách Thiếu nhi 1/6/2017” được bắt đầu từ 1/6/2017 và kéo dài đến 7/6/2017.