Khai mạc Hội thao PCCC tại các tòa nhà chung cư

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/8, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã phối hợp với UBND phường Dịch Vọng tổ chức Hội thao nghiệp vụ của lực lượng PCCC cơ sở tại các nhà chung cư cao tầng – vòng loại, cụm 3 phường Dịch Vọng.

Hiện trên địa bàn phường Dịch Vọng có 48 tòa nhà chung cư cao tầng đã đưa vào sử dụng với trên 6.500 hộ dân. Từ trước đến nay, công tác PCCC tại các tòa nhà chung cư luôn là mối quan tâm lo lắng của chính quyền địa phương và của chính người dân sống trong chung cư.
 
Do đó, Hội thao sẽ là dịp để các đơn vị chức năng kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác PCCC tại cơ sở. Đồng thời, đây cũng sẽ là hoạt động quan trọng góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của các tổ chức, cá nhân.
 
Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các đơn vị quản lý vận hành tự kiểm tra, rà soát lại trình độ nghiệp vụ, tổ chức các lực lượng PCCC của đơn vị mình. Qua đó kịp thời khắc phục những vấn đề còn tồn tại, nhằm xây dựng đội PCCC của đơn vị mình thuần thục về nghiệp vụ, thực hiện tốt phương châm tại chỗ trong công tác PCCC.
 
Theo lãnh đạo phường Dịch Vọng, sau Hội thao kết thúc, UBND phường sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 3 tập trung kiểm tra, rà soát công tác tại các địa bàn, cơ sở trọng điểm về PCCC theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Đối với những đơn vị làm tốt, UBND phường sẽ tiến hành biểu dương, khen thưởng kịp thời. Tuy nhiên, mọi trường hợp cố tình vi phạm quy định về PCCC cũng sẽ được các đơn vị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.