Khai mạc không gian văn hóa, du lịch Hà Giang tại hồ Hoàn Kiếm

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/10, không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang đã tưng bừng khai mạc tại khu vực Nhà Bát Giác, nằm khu vực đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, lãnh đạo Bộ VHTT&DL, tỉnh Hà Giang… cùng đông đảo Nhân dân Thủ đô.
 Chương trình nghệ thuật ''Sắc màu Hà Giang'' sau nghi lễ khai mạc tại khu Nhà Bát Giác (Hà Nội)
Không gian trưng bày giới thiệu với du khách một phần giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng động 19 dân tộc, những sản phẩm du lịch, đặc sản mang tính đặc trưng riêng có của Hà Giang. Chương trình cũng giới thiệu với người dân Thủ đô lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 3 năm 2017 nhằm hưởng ứng Năm Du lịch phát triển bền vững của Liên hiệp quốc.
 Chương trình nghệ thuật ''Sắc màu Hà Giang'' sau nghi lễ khai mạc tại khu Nhà Bát Giác (Hà Nội)
Phát biểu tại buổi khai mạc ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, với mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách đến với Hà Giang vào năm 2020, tỉnh Hà Giang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù có thế mạnh trên cơ sở khai thác hợp lý tài nguyên với các sản phẩm: Du lịch địa chất, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái… Tỉnh tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch tại các khu điểm du lịch tiềm năng và vùng trọng điểm du lịch như: Thành phố Hà Giang, cao nguyên đá Đồng Văn, các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, Vị Xuyên…
Nhiều đặc sản của Hà Giang được giới thiệu đến người dân Thủ đô trong dịp này.
Tại lễ khai mạc, người dân Thủ đô được thưởng thức chương trình nghệ thuật chủ đề “Sắc màu Hà Giang” với những màn hát múa mang đậm bản sắc dân tộc Hà Giang như: Ca khúc “Lời của cao nguyên”, “Nét chợ phiên”, “Múa trống”, trích đoạn “Lễ cúng tổ tiên”, múa “Nhịp xuân bản giao”, ca khúc “Gặp gỡ phiên chợ”…
Thổ cẩm Hà Giang cũng là một loại hình được nhiều du khách ưa thích.

Tại không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang, du khách được tham gia vào các trò chơi dân gian như: Kéo co, tung còn, đánh cù…, chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất và người Hà Giang. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức một số ẩm thực mang đậm hương vị đặc trưng của mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc như: Bánh tam giác mạch, hồng không hạt, trà Shan tuyết.
 Không gian văn hóa du lịch Hà Giang diễn ra tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm từ ngày 27 đến hết ngày 29/10.
Chương trình do UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND TPHà Nội tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh đất nước con người Hà Giang đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Không gian trưng bày kéo dài đến hết ngày 29/10.