Khai mạc Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh 2018

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 chính thức được khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 3/3 với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Với chủ đề “Duyên dáng áo dài TP Hồ Chí Minh”, Lễ hội năm nay diễn ra nhiều hoạt động mang tính nghệ thuật cộng đồng nhằm thu hút sự chú ý của du khách nhằm chuyển đi thông điệp của Ban tổ chức “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.
 Ảnh: Ban tổ chức.
Điểm nhấn là những chương trình đồng diễn áo dài, “Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018, diễn đàn “Nét đẹp áo dài Việt”, hội thi cắm hoa “Việt Nam trăm hoa ngàn sắc”. Chương trình của Lễ hội Áo dài bắt đầu từ ngày 3/3 - 25/3, nhưng trước đó vào ngày 1/3 đã được khởi động với vòng sơ tuyển Cuộc thi Duyên dáng Áo dài, kéo dài đến 26/3 là đêm tổng kết.

Không gian Lễ hội Áo dài năm nay sẽ diễn ra ở nhiều địa điểm, không gian công cộng khác nhau như Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Sinh viên, hệ thống các Bảo tàng trên địa bàn Thành phố.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Chúng tôi kỳ vọng một mùa Lễ hội được tổ chức với quy mô hoành tráng, lan tỏa, tạo ra những dấu ấn đẹp, nhằm tiếp tục xây dựng TP Hồ Chí Minh với hình ảnh thân thiện, an toàn và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế, hướng đến trong năm 2018 sẽ đón 7,5 triệu khách quốc tế đến với TP Hồ Chí Minh.

Lễ hội Áo dài năm nay được Sở Du lịch chủ trì, ngoài ra còn có sự đồng hành của Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng các Sở ban ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan.
 Ảnh: Ban tổ chức.
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, ngoài việc phát động đến các cơ sở Hội tham gia hưởng ứng, Hội đề xuất UBND Thành phố kêu gọi các cơ quan, sở ngành mặc trang phục áo dài trong suốt tháng 3 để tạo sự cộng hưởng cho chương trình “Thân quen Áo dài Việt”.

Bà Ngọc Bích cho biết thêm: "Năm nay UBND TP có công văn gửi đến tất cả cơ quan công sở trên địa bàn đề nghị hưởng ứng mặc áo dài đi làm trong cả tháng 3. Đây là bước phát triển lớn”.

Để tăng tính cuốn hút cho lễ hội, hơn 400 người mẫu, nghệ sĩ, 22 nhà thiết kế và gần 1.200 thiết kế áo dài đầy sáng tạo sẽ lần lượt xuất hiện trong các hoạt động trọng điểm. Năm nay, hình ảnh đại diện xuyên suốt cho các hoạt động Lễ hội Áo dài là Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Ngoài ra, còn có 10 gương mặt đại sứ khác như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Kim Xuân, diễn viên Hứa Vỹ Văn, gia đình nghệ sĩ Đức Thịnh - Thanh Thúy. Lần đầu tiên có sự xuất hiện của một đại sứ áo dài là người nước ngoài - ca sĩ Kyo York.

Bên cạnh đó, Lễ hội Áo dài năm nay còn tổ chức chương trình đầy tính nhân văn “Áo dài tặng bạn” nhằm vận động tặng áo dài cho học sinh, giáo viên vùng ven ngoại thành, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và nữ công nhân, từ đó truyền cảm hứng, giá trị nhân văn và góp phần nhân rộng tình yêu áo dài Việt Nam không chỉ đối với người Việt Nam mà cả du khách quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần