Khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/4, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 đã chính thức khai mạc.

Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021
Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 diễn ra từ ngày 16 - 18/4, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và các tuyến phố lân cận. Khoảng 200 gian hàng sẽ góp mặt tại lễ hội lần này, trong đó khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch quy mô 150 gian hàng, gồm đại diện 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ); các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không; các khu, điểm du lịch tại Hà Nội và trên cả nước.
Trong thời gian diễn ra lễ hội, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu tới du khách Hà Nội và cả nước hàng ngàn tour, sản phẩm du lịch mới và nhiều chương trình giảm giá. Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội với không gian được bố trí tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, giới thiệu những món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như phở, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng… Đặc biệt, tại đây, công chúng còn được giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng các đại biểu tham quan gian hàng của Vietnam Airlines tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ, Bộ VHTT&DL phát động với chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"; để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hà Nội - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn theo hướng ổn định, bền vững cho năm 2021, cũng như cho các năm tiếp theo, việc tổ chức Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội đã trở thành hoạt động xúc tiến du lịch có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành trong cả nước và người dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước.
Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến tham quan, du lịch và trải nghiệm, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, TP Hà Nội đã tập trung khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội cũng như hỗ trợ người dân Thủ đô đi du lịch các địa phương khác.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội và sở, ngành liên quan phối hợp với các quận, huyện, thị xã chú trọng, đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch tại địa phương để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.
Khách du lịch tiếp cận tour du lịch Hà Nội trong tối khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021
“Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực năm 2021 là cơ hội tốt, tạo điều kiện cho nhân dân Thủ đô và khách du lịch cả nước được tiếp cận các sản phẩm, tour du lịch. Bên cạnh đó, quảng bá những giá trị văn hóa, những điểm đến du lịch hấp dẫn của Thủ đô. Đồng thời, khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nói.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần