Khai mạc Lễ hội Đức năm 2018 tại Hà Nội

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 2/11, Lễ hội Đức (Deutschlandfest) năm 2018 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đến dự buổi lễ có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà. Về phía Đức có Đại sứ Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức tại Việt Nam Christian Berger.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Lễ hội Đức năm 2018.
Lễ hội Đức lần thứ 5 được diễn ra trong không gian xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ, với mong muốn thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng với Đức nhằm mở rộng các cơ hội hợp tác cùng phát triển. Lễ hội góp phần quảng bá hình ảnh nước Đức là đối tác chiến lược của Việt Nam thông qua giới thiệu hoạt động của các tổ chức văn hóa, chính trị của Đức; cũng như các DN Đức hoạt động tại Việt Nam và các DN của Việt Nam có hoạt động hợp tác với Đức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, trải qua hơn 43 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và CHLB Đức ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện. Đặc biệt, tháng 10/2011, Thủ tướng hai nước đã ký Tuyên bố chung Hà Nội về việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, đã đánh dấu bước ngoặt mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Đức.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ, Đức hiện là một trong những đối tác quan trọng của Hà Nội với 68 dự án đầu tư trong nhiều lĩnh vực. Kim ngạch xuất, nhập khẩu hai chiều giữa TP Hà Nội và Đức hiện đạt 900 triệu USD. Các sản phẩm của nền văn hóa nước Đức đã trở nên thân thiện với người dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Nhiều người được tiếp cận với các ấn phẩm văn học của Đức, được thưởng thức các món ẩm thực, đồ uống nổi tiếng của Đức, đặc biệt là các kỹ thuật tiên tiến hiện đại của nền khoa học công nghệ Đức trong nhiều lĩnh vực, trong đó có các loại xe ô tô nổi tiếng toàn cầu như Mercedes-Benz, Audi, BMW…; các sản phẩm chất lượng cao trong lĩnh vực y tế của tập đoàn Siemens, Braun… đã được người dân Hà Nội và Việt Nam tin dùng.
Bày tỏ vui mừng nhận thấy những phát triển với nhiều dấu ấn nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đức, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định quan hệ hai bên sẽ ngày càng được phát triển toàn diện, thiết thực, hiệu quả, đi vào thực chất. Chủ tịch UBND TP cảm ơn Đại sứ Christian Berger và phu nhân, Viện Goethe, các nghệ sĩ và DN của Đức, cùng những đơn vị liên quan đã tham gia, đem tới thành công cho Lễ Hội Đức năm 2018.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Christian Berger thực hiện nghi thức khui thùng bia 

Đại sứ Christian Berger nhận định, sự kiện sẽ là nấc thang mới trong quan hệ song phương Việt Nam - Đức. Tại Lễ hội này, bạn bè quốc tế và nhân dân Thủ đô sẽ được thưởng thức những giai điệu, hình ảnh về một đất nước Đức tươi đẹp, đậm nét văn hóa truyền thống. Ban tổ chức mong muốn người dân Hà Nội và du khách sẽ cảm nhận một không gian, một tinh thần Đức qua các hoạt động giao lưu văn hóa giữa lòng Hà Nội - một TP có lịch sử nghìn năm văn hiến với nhiều nét văn hóa truyền thống đang hội nhập và phát triển từng ngày.
Đến với Lễ hội Đức năm nay, người dân sẽ được tham gia vào một không gian nghệ thuật và văn hóa đậm chất Đức, với các chương trình biểu diễn thời trang do các công ty nổi tiếng của Đức tổ chức, chương trình biểu diễn âm nhạc được trình diễn bởi ban nhạc và DJ nổi tiếng của Đức; các hoạt động của giải bóng đá Bundesliga... Đặc biệt hơn cả, Lễ hội Đức sẽ chứng kiến Lễ khui thùng bia của một loại bia đặc biệt được sản xuất dành riêng cho Lễ hội Đức 2018 tại Hà Nội.
Dự kiến, lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 3/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần