Khai mạc Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2018

D. Tiêu (t/h)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội hoa ban năm 2018 diễn ra từ 17-19/3 với nhiều hoạt động văn hóa-thể thao-du lịch đặc sắc.

Tối 17/3, hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa tầm thấp khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2018, tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ.
Khai mạc Lễ hội hoa ban 2018. Ảnh báo Điện Biên Phủ 

Với chủ đề: “Hoa ban - Tình ca Điện Biên”, chương trình có sự góp mặt của hơn 200 diễn viên chuyên, không chuyên và nghệ nhân thuộc các đoàn nghệ thuật Trung ương và địa phương biểu diễn. Trong khoảng thời gian 60 phút, khán giả được thưởng thức và sống trong không gian âm nhạc đầy sắc màu, với hình ảnh xuyên suốt là hoa ban, gắn với con người, mảnh đất Điện Biên - Tây Bắc.

Chương trình được chia thành 3 chương, với tên gọi: Mùa hoa ban nở; Hương sắc Điện Biên và Điện Biên vẫy gọi. Thông qua đó tôn vinh hình ảnh, vẻ đẹp tinh khôi của hoa ban, gắn với truyền thuyết về tình yêu đôi lứa, sự son sắc, thủy chung; hình ảnh về một mảnh đất Điện Biên đang hội nhập, phát triển, nhưng vẫn giàu truyền thống, bản sắc và văn hóa các dân tộc; đồng thời thay cho lời mời gọi du khách đến và trải nghiệm những nét đẹp, sự thú vị của miền hoa ban Điện Biên.

Chương trình kết thúc ấn tượng bằng màn bắn pháo hoa tầm thấp, kết hợp với vòng xòe đoàn kết và các điệu múa xòe, múa sạp.

Lễ hội hoa ban năm 2018 diễn ra từ 17-19/3 với nhiều hoạt động văn hóa-thể thao-du lịch đặc sắc. Qua đó, tỉnh Điện Biên tiếp tục xây dựng, giới thiệu và quảng bá hình ảnh hoa ban gắn với nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Điện Biên để thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần