Khai mạc Lễ hội Trung thu phố cổ Hà Nội 2017

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 22/9, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức khai mạc “Lễ hội Trung thu phố cổ 2017”.

Lễ hội Trung thu phố cổ được tổ chức long trọng trong không khí vui tươi với màn múa trống hội rộn ràng, đẹp mắt, với sự tham dự của các vị đại biểu, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, cùng hàng trăm em nhỏ và đông đảo người dân.
Biểu diễn văn nghệ tại Trung thu phố cổ.
Hoạt động vui Tết Trung thu được tổ chức với nhiều nội dung hấp dẫn như: trưng bày các gian hàng, quầy hàng giới thiệu sản phẩm, bán các sản phẩm phục vụ Trung thu, đồ chơi thiếu nhi. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được hòa mình vào đêm hội trò chơi dân gian, liên hoan múa sư tử, phá cỗ đêm Trung thu, hội thi rước đèn, trưng bày mâm cỗ... Đặc biệt, các em nhỏ sẽ được vui Trung thu cùng chị Hằng Nga và chú Cuội trong truyện cổ tích.

Tại lễ khai mạc, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tặng quà trung thu cho các cháu thiếu nhi và trao 15 học bổng trị giá trên 30 triệu đồng cho các cháu có hoàn cảnh khó khan những chăm ngoan học giỏi.
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại khai mạc Trung thu phố cổ.
Lễ hội Trung thu phố cổ diễn ra liên tục từ nay đến hết ngày 4/10 (15 tháng Tám âm lịch) với khu vực trung tâm là chợ Trung thu truyền thống Hàng Mã, khu vực cửa chính chợ Đồng Xuân, tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân - Hàng Giấy và không gian đi bộ mở rộng. Tại ngôi nhà cổ di sản 87 Mã Mây, đình Kim Ngân, Trung tâm Di sản Phố cổ Hà Nội, Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội... cũng diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu,hướng dẫn làm đồ chơi cổ truyền.