Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp dân gian”

Quang Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/5, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật 3 TP Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh. Tới dự lễ khai mạc có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu khai mạc liên hoan.

Liên hoan ảnh nghệ thuật 3 TP Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh mang đến cho người xem 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật được chọn lọc từ 2 năm qua.

Các tác phẩm phản ánh vẻ đẹp cuộc sống dân gian của 3 miền Bắc - Trung - Nam như: Nét đẹp về lễ hội, làng nghề truyền thống, vẻ đẹp con người cùng non nước gắn với cuộc sống tâm linh.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm quan không gian trưng bày.

Thông qua các tác phẩm, người xem thấy được sức sống vươn lên và bản sắc văn hóa mang tính đặc thù của người dân ba miền trong lao động và sinh hoạt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội Đặng Đình An cho biết: Liên hoan là hoạt động mang tính truyền thống tốt đẹp của 3 hội: Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Huế, Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh.

 Tác phẩm ''Một chuyến gia khơi'' - Nguyễn Xuân Hữu Tám

Sau lần gián đoạn từ năm 1978, liên hoan đã được nối lại từ năm 2011 và được luân phiên tổ chức hằng năm ở ba thành phố. Ở liên hoan năm nay, Hà Nội là “chủ nhà”, tham gia 40 ảnh, Huế và TP Hồ Chí Minh là 60 ảnh.

Thông qua các tác phẩm ảnh, tác giả của từng miền đều thể hiện rõ nét tính truyền thống, văn hóa đặc sắc rất đặc trưng của từng vùng quê. Những tác giả ở Hà Nội như Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Đình Tuệ thể hiện đậm nét vẻ đẹp của vùng quê Bắc Bộ với giếng quê, làng nghề truyền thống.

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh 3 miền có dịp hội ngộ trong Liên hoan nghệ thuật ''vẻ đẹp dân gian''.

Trong khi đó, các tác giả Huế miêu tả vẻ đẹp dân gian thông qua cánh diều tuổi thơ, lễ hội khinh khí cầu. Các tác phẩm TP Hồ Chí Minh lại khắc họa chất dân gian ở những vùng quê Nam Bộ như làng làm xơ dừa, làm muối.

Liên hoan ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp dân gian” kéo dài đến hết ngày 31/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần