Khai mạc liên hoan quốc tế "Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu"

Theo TTXVN/VIETNAM+
Chia sẻ Zalo

Tối 25/9, Liên hoan quốc tế “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu" đã khai mạc tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu đến công chúng những tác phẩm múa đương đại xuất sắc từ Đức, Áo và Việt Nam.

Đây là năm thứ 6, Liên hoan quốc tế "Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu" được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe.
Trong 3 đêm diễn từ 25-27/9, khán giả sẽ được thưởng thức 4 tác phẩm múa đương đại chọn lọc gồm: "Những tiệm giặt là Hà Nội," "Vũ công Seismic," "Sắc sắc không không" và "Mái nhà."
Các tác phẩm được giới thiệu tại liên hoan mang ý tưởng đan xen giữa hiện thực và tưởng tượng, khám phá thế giới nội tâm của con người thời hiện đại, được thể hiện trên sân khấu được sắp đặt ánh sáng và đa phương tiện.
Trong đêm khai mạc, tác phẩm "Những tiệm giặt là Hà Nội" là sự hợp tác giữa nghệ sỹ, biên đạo múa người Đức Riki von Falken và nghệ sỹ video art Nguyễn Trinh Thi. Hai nghệ sỹ đã cùng nhau kết nối những miền ký ức, khám phá những bước chuyển đổi thời gian của nhau và những dấu ấn về cuộc sống được thể hiện qua tác phẩm.
Đêm tiếp theo, khán giả sẽ được truyền cảm hứng với tác phẩm "Vũ công Seismic" đầy sôi động của nghệ sỹ người Áo Doris Uhlich và DJ nhạc Techno Boris Kopinig.
Tiếp đó, khán giả được xem tác phẩm "Sắc sắc không không" của biên đạo múa Trần Ly Ly, thể hiện những vấn đề thời hậu hiện đại.
Trong tối 27/9, biên đạo Bùi Ngọc Quân và các nghệ sỹ Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa khán giả tới một nơi đặt biệt - "Mái nhà," nơi lánh xa những xô bồ của cuộc sống thường nhật, tạo cơ hội để con người chia sẻ mơ ước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần