Khai mạc liên hoan tuyên truyền lưu động thành phố Hà Nội năm 2021

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tối 23/4, Liên liên hoan tuyên truyền lưu động TP Hà Nội lần thứ XIV chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã khai mạc với sự tham gia của hơn 100 tuyên truyền viên đến từ các quận Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ.

 Thông qua tiết mục kịch tuyên truyền, các tuyên truyền viên đã gửi đến người xem các thông tin, quy định về bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Liên hoan tuyên truyền lưu động TP Hà Nội lần thứ XIV – năm 2021 được tổ chức tại 7 địa điểm trên địa bàn TP, với sự tham gia của 30 đội tuyên truyền viên lưu động đến từ các quận, huyện, thị xã trên toàn TP. Ban tổ chức đã chọn địa điểm tại số 1 Hàm Nghi, Nam Từ Liêm là địa điểm khai mạc Liên hoan.

 Nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, tổ chức biểu diễn tại sân khấu lưu động ngoài trời, phục vụ Nhân dân

Tại buổi khai mạc, 4 đội đến từ quận Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ thông qua các tiết mục ca múa, nhạc, kịch tuyên truyền đã giới thiệu sơ bộ về thành tựu, cũng như đặc điểm nổi bật của địa phương. Điểm nổi bật là thông qua tuyền truyền miệng được lồng ghép trong các tiết mục văn nghệ và kịch, các tuyên truyền viên đã gửi đến người dân nhiều quy định, thông điệp về bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ví như, với tiểu phẩm “Lá phiếu đầu tiên” của quận Hoàn Kiếm đã gửi đến người xem những thông tin quy định thời gian tính cử tri đủ tuổi đi bỏ phiếu, những ưu tiên thực hiện các bước bầu cử với cử tri lớn tuổi nhất… Hay tiểu phẩm “Chúng tôi đã hiểu” của thị xã Sơn Tây lại là những quy định dành cho đại biểu ứng cử HĐND hoặc ứng cử Quốc hội...

Rất đông người dân đến tham dự và đón xem chương trình

Lễ khai mạc liên hoan được Ban tổ chức thực hiện tại sân khấu lưu động ngoài trời (số 1 Hàm Nghi, Nam Từ Liêm). Ngoài ra, các hoạt động trưng bày, triển lãm mang nội dung về liên quan đến lịch sử bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp đã được tổ chức trưng bày ngay trong không gian này đã giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các hoạt động cũng như nội dung tuyên truyền.

Liên hoan tuyên truyền lưu động TP Hà Nội lần thứ XIV – năm 2021 sẽ còn diễn ra tại 6 địa điểm như: Đan Phượng, Chương Mỹ, Thanh Oai, Long Biên, Mê Linh, Đông Anh.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ tặng cờ lưu niệm cho các Đội TTLĐ quận, huyện, thị xã tham gia Liên hoan (30 đơn vị). Cùng các giải  Giải tập thể về “Chương trình ca múa nhạc tuyên truyền”, Giải tập thể về “Tuyên truyền cổ động trực quan”, Giải tập thể về “Kịch tuyên truyền”, Giải phụ về “Tuyên truyền viên giỏi”, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức Liên hoan.