Khai mạc ngày hội của đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 24/4, UBND huyện Quốc Oai tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quốc Oai năm 2021.

Ngày hội văn hóa, thể thao dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quốc Oai năm 2021 đã thu hút hơn 400 vận động viên, diễn viên đến từ 12 thôn vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
 Tiết mục múa sạp.
Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ như biểu diễn dân ca Mường, múa sạp, cồng chiêng, ném còn; các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian như kéo co, nèm còn, bắn nỏ, đẩy gậy. Đây là những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc nhất của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
Qua đó góp phần lưu giữ, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương miền núi. Đồng thời cũng là dịp để đồng bào dân tộc thiểu số rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần.
Các vận động viên thi đấu môn đẩy gậy

 Môn bắn nỏ thu hút sự quan tâm của nhiều người
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết: Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng và chính quyền từ huyện đến xã, phong trào văn hóa, thể dục thể thao, đặc biệt là văn hóa, thể dục thể thao trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số có bước phát triển nhanh và khá vững chắc. Các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục và phát triển. Cùng với đó, các lễ hội, các hội thi văn hoá-thể thao được tổ chức ngày càng có quy mô và phong phú về hình thức thể hiện; tỷ lệ bà con dân tộc thiểu số tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng tăng.
 Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.
“Ngày hội văn hóa, thể thao dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quốc Oai năm 2021 là một hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc. Ngày hội là hình ảnh hội tụ khối đại đoàn kết dân tộc” - ông Ưng nhấn mạnh.