Khai mạc những ngày văn hóa Fukuoka-Nhật Bản tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 10/8, Những ngày văn hóa Fukuoka-Nhật Bản tại Hà Nội đã khai mạc tại khách sạn Daewoo trong không gian văn hóa mang đậm sắc màu Nhật Bản.

KTĐT - Ngày 10/8, Những ngày văn hóa Fukuoka-Nhật Bản tại Hà Nội đã khai mạc tại khách sạn Daewoo trong không gian văn hóa mang đậm sắc màu Nhật Bản.

Chương trình do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và tỉnh Fukuoka phối hợp tổ chức nhằm tăng cường giao lưu hữu nghị và hợp tác giữa hai bên, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và Phó Tỉnh trưởng Fukuoka - ngài Ushio Takeo phát biểu nhấn mạnh đây là sự kiện giao lưu văn hóa đầy ý nghĩa trước thềm Đại lễ.

Diễn ra từ ngày 10-13/8 tại khách sạn Daewoo, “Những ngày văn hóa Fukuoka tại Hà Nội” bao gồm các hoạt động triển lãm, giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc sắc của tỉnh Fukuoka và đất nước Nhật Bản như biểu diễn nhạc cụ truyền thống shamisen và dân ca Nhật Bản, nghệ thuật vẽ truyện tranh Manga, trình diễn điệu nhảy tự sáng tác Sosaku, nhảy Yosakoi và các bài hát trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng, tìm hiểu về văn hóa của giới trẻ, môi trường du học tại Nhật Bản, sản phẩm công nghệ hiện đại.

Tại góc trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, người xem có dịp được nếm thử trái cây của tỉnh Fukuoka và các loại bánh đặc biệt của Nhật Bản, mặc y phục truyền thống Yukata, tham gia các tiết mục biểu diễn trà đạo, gấp giấy nghệ thuật Origami, ngắm các tác phẩm cắm hoa nghệ thuật từ hoa tươi của Việt Nam do nghệ nhân Kariyazaki Shogo thực hiện...

Ngày 13/8, gala thời trang trình diễn những thương hiệu thời trang uy tín nhất đang được giới trẻ Nhật Bản ưa chuộng sẽ diễn ra.

Fukuoka là một tỉnh lớn nằm ở phía Tây của Nhật Bản. Không chỉ là trung tâm của vùng Kyushu và thị trường Yamaguchi rộng lớn, Fukuoka còn là tâm điểm của thị trường châu Á, nơi thu hút nhiều doanh nghiệp và các viện giáo dục đặc biệt . Số lượng lưu học sinh Việt Nam tại Kyushu khá lớn, đặc biệt, nhà bác học Lương Định Của trước đây cũng học tại Fukuoka.

Tháng 2/2008, tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) và thành phố Hà Nội ký kết Thỏa thuận hợp tác hữu nghị.

Tháng 10/2009, “Những ngày văn hóa Hà Nội-Việt Nam” được tổ chức tại tỉnh Fukuoka, giới thiệu tới đông đảo người dân Fukuoka-Nhật Bản về văn hóa và du lịch của Hà Nội-Việt Nam.

Năm 2010, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, tỉnh Fukuoka tổ chức “Những ngày văn hóa Fukuoka-Nhật Bản” tại Hà Nội với mong muốn giới thiệu tới người dân Hà Nội nền văn hóa đặc sắc của Fukuoka.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần