Khai mạc Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2020

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/11, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức khai mạc Phiên giao dịch việc năm 2020. Phiên giao dịch có sự tham gia của 40 DN với 1.209 vị trí, cơ hội việc làm.

 Các đại biểu ấn nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2020.
Cụ thể, trong tổng số 40 DN tham gia có 16 DN trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ chiếm 40%. Ngoài ra, phiên giao dịch còn có sự tham gia của các DN kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xuất khẩu lao động, siêu thị, bất động sản…
Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các DN đăng ký tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động quận Tây Hồ năm 2020 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người dân, người lao động địa phương sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại quận lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
 Ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại phiên gao dịch.
Theo đại diện ban tổ chức Phiên giao dịch việc làm quận Tây Hồ năm 2020, các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng là 232/1.209 vị trí; 247 vị trí có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng, chiếm 20,4%; 422 vị trí có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng, chiếm 36,5%; 167 vị trí có mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng chiếm 13,8% và 121 vị trí tuyển dụng sẽ được DN và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.
 Phiên giao dịch có sự tham gia của 40 doanh nghiệp với 1.209 vị trí việc làm.
Ông Phạm Xuân Tài – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, quận Tây Hồ có gần 165 ngàn người, số người trong độ tuổi lao động chiếm trên 50% dân số với trên 87.000 lao động, trong số đó lao động chưa có việc làm, có nhu cầu tìm việc làm là rất lớn, gần 6.000 lao động.
Xác định rõ tầm quan trọng của công tác dạy nghề, hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động, trong những năm qua UBND quận đã lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng, UBND các phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lao động, việc làm trên các phương tiện thông tin đại chúng…
 Sự tham gia của các doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ giúp Nhân dân quận Tây Hồ và các khu vực lân cận có được việc làm ổn định.
“Bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm đã có trên 5.400 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tập trung ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ với các ngành nghề như bán hàng siêu thị, bán hàng ăn giải khát, tiếp thị, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ điện, nước, kế toán, tài  chính, chăm sóc người già, trẻ em…” - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết.
Thông qua phiên giao dịch, UBND quận Tây Hồ mong muốn các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ vừa mới thoát nghèo, thân nhân gia đình chính sách, hộ gia đình trong phương án giảm chăn nuôi gia súc, gia cầm và người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19… sẽ được các nhà tuyển dụng trên địa bàn ưu tiên tuyển dụng góp phần vượt qua khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần