Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017: Đòn bẩy kích cầu mua sắm

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 4/11, Tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2017.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.
 Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản phát biểu Khai mạc Chương trình
Đây là lần thứ 10, chương trình Tháng Khuyến mại được ngành công thương Hà Nội tổ chức, thu hút gần 500 DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia. Những DN này sẽ tổ chức hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn TP. Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào thời điểm cuối năm, đồng thời hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng. Trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017, Sở Công Thương còn tổ chức hàng loạt sự kiện khuyến mại, giảm giá đến 50% tại 26 siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP; Tổ chức Hội chợ Vàng khuyến mại. Đồng thời, nhằm hỗ trợ DN quảng bá hàng Việt, từ 25 - 29/11, tại Cung Thể thao Quần Ngựa sẽ diễn ra “Hội chợ Vàng khuyến mại” với quy mô 200 gian hàng và 20.000 sản phẩm điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đặc sản vùng miền… khuyến mại giảm giá từ 10 - 50%.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nêu rõ sẽ tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của TP Hà Nội trong những tháng cuối năm.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao Kỷ niệm chương cho các DN tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản yêu cầu, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Tháng Khuyến mại, thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của Việt Nam được bình chọn để Nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, mua sắm trong thời gian diễn ra “Tháng Khuyến mại”. Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia “Tháng Khuyến mại” cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ Nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

 Người tiêu dùng mua tour tại chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017.
Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cũng ghi nhận và cám ơn các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình: Trung tâm kinh doanh VNPT - Hà Nội, Công ty CP Mediamart, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam, Tổng Công ty thương mại Hà Nội, Tổng Công ty hàng không Việt Nam, Công ty CP Pico, Công ty TNHH thương mại VHC… và nhiều doanh nghiệp khác.

* Trong chương trình, UBND Thành phố Hà Nội đã công bố kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017. Sau gần 2 tháng diễn ra đã có gần 69 doanh nghiệp, 115 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng tham gia được người tiêu dùng bình chọn.