Khai mạc triển lãm ảnh báo chí Hà Nội trái tim hồng

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/3, nằm trong khuôn khổ Hội báo Toàn quốc 2018, Lễ khai mạc Triển lãm ảnh báo chí “Hà Nội trái tim hồng” đã diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội.

Dự triển lãm có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.
Các đại biểu dự cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh báo chí ''Hà Nội trái tim hồng''.
Sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.216 tác phẩm. Hội đồng giám khảo gồm những nhiếp ảnh gia, những nhà báo đã chấm và chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Ngoài ra, Ban giám khảo cũng chọn ra 80 tác phẩm xuất sắc để trưng bày tại triển lãm. Đây là những tác phẩm vừa có giá trị nghệ thuật cao, vừa phản ánh chân thực, phong phú, muôn mặt của đời sống nhân dân Thủ đô, thể hiện được sức sống của Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Các đại biểu đã đến dự và cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật ''Nét xuân Hà Nội''.
Ban tổ chức đã trao giải nhất cuộc triển lãm cho tác phẩm "Hà Nội trên đường phát triển" của nữ tác giả Đường Hồng Mai.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã biểu dương tinh thần sáng tạo không ngừng của các thành viên CLB Ảnh báo chí Nhà văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam và chúc mừng thành công của cuộc triển lãm.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm.
Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng các đại biểu đã đến dự và cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nét xuân Hà Nội”. Triển lãm “Nét xuân Hà Nội” quy tụ hơn 80 bức ảnh tham dự, phản ánh cuộc sống đương đại bình dị của người dân Hà Nội vào mỗi dịp tết đến, xuân về.
Bên cạnh triển lãm ảnh nghệ thuật còn có hoạt động trình diễn viết thư pháp và trải nghiệm làm tranh Kim Hoàng nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa và vẻ đẹp con người Việt Nam.