Khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2019

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 6/12, UBND TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2019.

Sự kiện có sự tham dự của Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tới dự triển lãm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, triển lãm ảnh là một sự kiện có ý nghĩa, không chỉ là cơ hội để các nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia Việt Nam và công chúng thủ đô tham quan, cảm nhận những góc nhìn đa dạng, chân thực về nhiều hoạt động trên toàn thế giới mà còn là điểm nhấn trong chương trình kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tham quan triển lãm

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, tiếp nối thành công của năm 2018, Tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới đã tiếp tục đưa triển lãm uy tín này kết nối công chúng Việt Nam và Thủ đô Hà Nội với thế giới bằng những thông điệp về một thế giới khát vọng hướng đến hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Mỗi nhân vật, sự kiện đều đánh thức cảm xúc trong mỗi chúng ta. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đã đến được với Thế giới thông qua những bức ảnh ấn tượng, giàu thông điệp của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và các nghệ sỹ nhiếp ảnh báo chí trên thế giới.

Thay mặt UBND TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cảm ơn Đại sứ Hà Lan, người đã có sáng kiến tổ chức Triển lãm Ảnh báo chí thế giới năm 2019 tại Hà Nội. Đồng thời, mong muốn Đại sứ quán Hà Lan tiếp tục tổ chức nhiều hơn sự kiện báo chí, nhiếp ảnh, văn hóa để công chúng và người dân Hà Nội hiểu hơn về đất nước và con người Hà Lan, thưởng lãm và tiếp thêm cảm hứng lao động, sáng tạo từ những tác phẩm ảnh nghệ thuật - báo chí của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới.

Tại buổi lễ, đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman cho biết, đây là lần thứ 3 Triển lãm ảnh báo chí thế giới được tổ chức tại Việt Nam nhưng là lần đầu tiên được tổ chức ngoài trời, bên bờ Hồ Hoàn Kiếm, nơi đông đảo người dân thành phố Hà Nội, khách du lịch có thể dễ dàng tiếp cận, tham quan và tìm hiểu những câu chuyện có ý nghĩa ở khắp nơi trên thế giới được các nhiếp ảnh gia tài năng ghi lại bằng hình ảnh. Triển lãm cũng cho thấy cách Hà Nội sẵn sàng kết nối với các thành phố khác trong khu vực và trên thế giới. Đại sứ  Elsbeth Akkerman cho biết, sau khi diễn ra tại Hà Nội, triển lãm ảnh sẽ được đưa tới 145 quốc gia khác trên thế giới.

Lễ khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2019 với hơn 100 bức ảnh diễn ra trang trọng, trong sự chờ đón nồng nhiệt của mọi người dân thủ đô Hà Nội còn là một minh chứng cho những kỳ vọng ở một thành phố, nơi luôn đề cao sự sáng tạo của mỗi cá nhân và cũng là nơi ngành công nghiệp văn hóa đang dần được hình thành, phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần