Khai mạc triển lãm ảnh “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/8, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật lần thứ 48 - năm 2018 với chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đến dự khai mạc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”
Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội” được khai mạc nhân dịp TP kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính (1/8/2008 - 1/8/2018); kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng 8 (19/8/1945 - 19/8/2018); 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018). 
Sau 2 tháng phát động, cuộc thi ảnh nghệ thuật “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội” đã nhận được 1.750 tác phẩm của 293 tác giả từ khắp nơi trên đất nước gửi dự thi. Đây là lần đầu tiên Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức một cuộc thi ảnh nghệ thuật chuyên đề riêng về chủ đề ngoại thành Hà Nội. Cuộc thi đã nêu bật lên những thành tựu đã đạt được trong 10 năm qua trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và đời sống người dân trên địa giới hành chính mở rộng.

Với 139 tác phẩm được chọn triển lãm triển lãm đã hội tụ khá phong phú, đa dạng cuộc sống ngoại thành Hà Nội trên các lĩnh vực: Văn hóa, lễ hội, phong tục, kiến trúc, cảnh quan, đời thường, mối quan hệ gắn kết giữa con người với cuộc sống, giữa con người với thiên nhiên… trong tổng thể cuộc sống ngoại thành Hà Nội đang từng ngày vươn lên đổi mới, bắt kịp và hòa nhập với cuộc sống hiện đại.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao giải Nhất cho tác giả Trương Thế Cầu với tác phẩm “Đi giữa mùa vàng”

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng hoan nghênh và biểu dương hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các nghệ sĩ thuộc Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội và Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng, các tác phẩm của các nghệ sĩ đã cho thấy sự thay đổi rõ nét và những chuyển biến tích cực của cuộc sống ngoại thành Hà Nội trên tất cả mọi lĩnh vực, đặc biệt là những thành tựu trong xây dựng nông thôn mới của Thủ đô.

“Những kết quả đó khẳng định việc mở rộng địa giới hành chính Thủ đô là một chủ trương đúng đắn, một quyết sách lịch sử có tầm nhìn xa trông rộng của Đảng và Nhà nước và đã được sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn trong thời gian tới, Hội sẽ có nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn để cùng ngành tuyên giáo Thủ đô tuyên truyền rộng rãi những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua, tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân. Đồng thời, ủng hộ, khích lệ Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân cùng với giới văn nghệ sĩ Thủ đô cùng đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, góp phần tích cực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của TP.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm, tác giả xuất sắc tham dự cuộc thi ảnh nghệ thuật “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”.

Những tác phẩm trong triển lãm đã phần nào nói được công sức, sự tìm tòi, khám phá của mỗi tác giả trước khi bấm máy, nhằm chuyển tải được nội dung và ý tưởng mà tác giả gửi gắm.

“Qua tác phẩm “Đi giữa mùa vàng” được chụp tại quận Hà Đông, tôi muốn gửi gắm đến người xem rằng sự phát triển của nông nghiệp công nghệ cao ngày càng cho năng suất cao hơn, là mục tiêu của việc xây dựng nông thôn mới, giúp đời sống Nhân dân phát triển.

Sự phát triển của ngoại thành cũng được thể hiện qua hình ảnh của những tòa nhà cao tầng, sự phát triển hạ tầng đô thị. Các thế hệ người Thủ đô ngày càng được chăm lo nhiều hơn, thể hiện qua ánh mắt, nụ cười của các em nhỏ…”, tác giả Trương Văn Cầu có tác phẩm giành giải Nhất chia sẻ.
Ngay từ sáng sớm, triển lãm ảnh đã thu hút đông đảo các nghệ sĩ và công chúng Thủ đô đến tham dự.
 Những tác phẩm xuất sắc được đạt giải tại cuộc thi ảnh nghệ thuật “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”
 Tác phẩm “Lửa hàn vào ca” của tác giả Lê Xuân Tùng
 Tác phẩm “Trang trại nuôi lấy trứng” của tác giả Nguyễn Bình Quang
 Tác phẩm “Nuôi lợn tập trung” của tác giả Dương Đức Tuất
 Tác phẩm “Làng So” của tác giả Trần Trung Dũng
 Tác phẩm “Kiểm tra hàng xuất khẩu” của tác giả Phạm Trắc Vũ
 Tác phẩm “Nút giao quốc lộ 5 - đường Võ Nguyên Giáp”
 Tác phẩm “Chiều ngoại thành” của tác giả Cao Minh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần