Khai mạc triển lãm “Ba Đình - Lịch sử - Đổi mới và phát triển”

Hồng Thái. Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/4, quận Ba Đình phối hợp với Cục Văn thư Lưu trữ (Bộ Nội vụ) tổ chức khai mạc triển lãm “Ba Đình - Lịch sử - Đổi mới và phát triển”; tuần hoạt động văn hóa - thể thao chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 - 31/5/2021), 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ quận Ba Đình (9/6/1961 - 9/6/2021).

Tham dự buổi lễ có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn.

Các đại biểu dự khai mạc triển lãm “Ba Đình - Lịch sử - Đổi mới và phát triển” 

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, triển lãm gồm 3 phần trưng bày các hình ảnh, tư liệu giới thiệu về lịch sử vùng đất Ba Đình “địa linh nhân kiệt” của kinh thành Thăng Long xưa với những nét văn hóa đặc sắc mang đậm tính truyền thống của “Thập tam trại”.

Lãnh đạo T.Ư, TP Hà Nội cắt băng khai mạc triển lãm “Ba Đình - Lịch sử - Đổi mới và phát triển”

Đồng thời, triển lãm cũng thể hiện sự đổi mới và phát triển của “Trung tâm hành chính - Chính trị Quốc gia”; các hình ảnh hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước với Ba Đình được được tái hiện qua các thời kỳ cách mạng. Trong đó, chủ đề Bác Hồ với Ba Đình được Ban tổ chức xây dựng ở vị trí trung tâm của Triển lãm là những tình cảm đặc biệt trân trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ba Đình tự hào về Bác.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại triển lãm “Ba Đình - Lịch sử - Đổi mới và phát triển”

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu các tác phẩm ảnh phản ánh về Ba Đình trên nhiều lĩnh vực về văn hóa, giáo dục, kinh tế - xã hội, những thước phim tài liệu, phóng sự về mảnh đất và con người của quận Ba Đình sẽ là những điểm nhấn của của triển lãm. “Triển lãm cũng khẳng định quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và nhiệm vụ chính trị được thành phố giao trong thời gian tới; đồng thời thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” - Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến khẳng định.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại triển lãm “Ba Đình - Lịch sử - Đổi mới và phát triển”

Thông qua triển lãm và tuần hoạt động văn hóa - thể thao, quận Ba Đình mong muốn sẽ bồi đắp thêm giá trị về lịch sử văn hóa, truyền thống, cho cán bộ và Nhân dân trong quận, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đồng thời, khích lệ động viên phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong quần chúng; tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn.

Sau khi cắt băng khai mạc triển lãm, các đại biểu, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn quận đã tham quan các gian trưng bày tại triển lãm. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 24/4 đến ngày 7/5 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (phường Liễu Giai, quận Ba Đình).

Khai mạc triển lãm “Ba Đình - Lịch sử - Đổi mới và phát triển” - Ảnh 5

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần