Khai mạc triển lãm “Mê Linh – Đất và Người”

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên lề sự kiện kỷ niệm 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc lễ hội Đền Hai Bà Trưng Xuân Canh Tý 2020, huyện Mê Linh đã tổ chức khai mạc triển lãm với tên gọi “Mê Linh – Đất và Người”.

Triển lãm quy tụ hàng trăm bức ảnh về đất và người huyện Mê Linh, tập trung vào hai nhóm nội dung chính là: “Vùng đất giàu bản sắc” và “Sức sống ở một miền quê”, phác hoạ chân thực đời sống văn hoá, cũng như những bước phát triển của huyện Mê Linh trên đường hội nhập. 
Thông qua triển lãm, Nhân dân Thủ đô và du khách thập phương đã có thêm góc nhìn về một Mê Linh – vùng đất giàu bản sắc nằm ven sông Hồng, cũng là vùng đất đế đô nơi Hà Bà Trưng sinh ra, lớn lên và phát cờ khởi nghĩa vào năm 40 trước Công Nguyên. 
Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, huyện Mê Linh đã thay da đổi thịt, trở thành vùng đất năng động, với cơ cấu kinh tế đa dạng và tiềm năng phát triển ngành công nghiệp xanh. Định hướng phát triển của huyện Mê Linh là trở thành một vùng đô thị, công nghiệp phát triển bền vững.
Triển lãm “Mê Linh – Đất và người” sẽ được diễn ra từ ngày 30/1 đến 1/2/2020 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh (huyện Mê Linh). Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi lại tại triển lãm “Mê Linh – Đất và người” khai mạc sáng 30/1: 
 Phần đầu tiên của triển lãm khắc hoạ văn hoá của vùng đất ven sông Hồng 
 Vùng đất có nền nông nghiệp tương đối phát triển 
 Và là "vựa hoa" của Thủ đô Hà Nội
 Vùng đất là nơi đế đô của Hà Bà Trưng sau cuộc khởi nghĩa cách đây 1980 năm
 Lễ hội Đền Hai Bà Trưng là sự kiện đặc biệt quan trọng, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội rất quan tâm 
 Thời kỳ đổi mới đánh dấu bước phát triển nhanh của huyện Mê Linh 
 Công nghiệp trở thành một trong những lĩnh vực có tốc đọ tăng trưởng nhanh nhất của địa phương ven sông Hồng
 Đô thị phát triển mạnh mẽ góp phần thay đổi diện mạo huyện Mê Linh ngày nay
 Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách thập phương