Khai mạc triển lãm về cơ khí chính xác và gia công kim loại

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề: “Tăng cường năng lực sản xuất trong thời đại 4.0”, 175 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về máy, công cụ cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Hanoi 2019) sáng 16/10.

Đại diện ban tổ chức, Tổng Giám đốc Công ty Informa BT Tee cho biết, MTA Hanoi 2019 đã có những bước phát triển đáng ghi nhận qua mỗi năm, đáp ứng nhu cầu cải tiến và biến đổi liên tục của xu hướng thế giới.
Giới thiệu với những tính năng ưu việt của sản phẩm tới khách hàng. Ảnh: Khắc Kiên
MTA Hanoi 2019 là cơ hội để doanh nghiệp trong nước tiếp cận và hợp tác cùng các nhà cung ứng hàng đầu trên thế giới. Sự kiện có sự hiện diện của 175 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Cộng hòa Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Cộng hoà Liên bang Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia...
Tại triển lãm, nhiều doanh nghiệp với công nghệ hiện đại trên thế giới cũng mang đến các sản phẩm mới, như: Cybertech, Hasagon, Makino, Misubishi, Vạn Sự Lợi, Hitachi, Kitamura, Jinan, Bodor…
Khi làn sóng đổi mới đổ bộ vào ngành công nghiệp trong nước, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam đến năm 2025 với tầm nhìn đến năm 2035, đẩy mạnh phát triển với công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu với chỉ tiêu xuất khẩu đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí cho năm 2035.
Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành “công xưởng mới” của thế giới và cơ hội đặt ra càng nhiều, thách thức đặt ra càng lớn. “Bài toán đặt ra cho doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Việt Nam chính là cải tiến công nghệ, bắt kịp xu hướng, nâng cao trình độ lao động, chất lượng cơ sở hạ tầng, để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu” - ông BT Tee nói.
Cũng theo ban tổ chức, dự báo đến năm 2020, ngành công nghiệp cơ khí sẽ có tổng sản lượng xuất khẩu đạt 35%, giai đoạn đến năm 2030 đạt 40%. Đến năm 2035 đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí.
Với chiến lược, tập trung phát triển một số phân ngành cơ khí như ô tô, máy kéo, máy nông nghiệp, thiết bị công trình, thiết bị công nghiệp và thiết bị điện, có khả năng đáp ứng cơ bản các yêu cầu của nền kinh tế và một phần xuất khẩu; đội ngũ lao động ngành cơ khí cơ bản có đủ trình độ đáp ứng nhu cầu của nền sản xuất hiện đại.
Trong khuôn khổ triển lãm MTA Hanoi 2019 sẽ diễn ra chuỗi diễn đàn, hội thảo chuyên ngành được tổ chức và dẫn dắt bởi các chuyên gia trong ngành công nghiệp cơ khi và chế tạo. Đó là, diễn đàn “Sản xuất tại Việt Nam và sản phẩm Made in Vietnam”; Workshop “Tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp sản xuất trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”; diễn đàn “Triển khai nghiên cứu phát triển sản phẩm mới - Chìa khóa thành công của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế”…
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 18/10.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần