Khai mạc Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2017 lần 1

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/3, tại Cung Triển lãm Kiến trúc - Quy hoạch - Xây dựng Quốc gia đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017 lần thứ 1 với 1.700 gian hàng của 450 DN thuộc 18 quốc gia trên thế giới.

Tham dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh; nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2017 Nguyễn Trần Nam.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho biết, với quy mô 1.700 gian hàng của 450 DN trong và ngoài nước, gồm nhiều sản phẩm mới, dịch vụ mới cùng các hoạt động phong phú. Đây là điều kiện và ý nghĩa thiết thực cho các cơ quan quản lý Nhà nước, DN và khách hàng trong việc nắm bắt xu thế, quản lý thị trường và đầu tư; tạo cơ hội tốt xúc tiến đầu tư, giúp khách hàng tiếp cận được thông tin, được tư vấn tín dụng một cách thiết thực, là nơi để các nhà đầu tư, nhà thầu xây dựng... giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với các nước.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh mong rằng Triển lãm ngày càng đổi mới nội dung để đáp ứng được nhu cầu của thị trường.
Bên cạnh đó, Vietbuild 2017 sẽ là cơ hội rất tốt cho các DN, các nhà quản lý trong việc đo lường và tìm hiểu rõ hơn về thị trường trong giai đoạn mới về phát triển kinh tế xuất nhập khẩu và đầu tư. Qua đó, các DN sẽ định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực hợp tác để phát huy chất lượng, mẫu mã và tính toán giá thành hợp lý để phục vụ người tiêu dùng và thị trường, góp phần bình ổn thị trường, phát triển bền vững.
Theo ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2017 trở thành một thương hiệu lớn, là điểm hẹn chung cho các DN trong ngành xây dựng trong nước và quốc tế. Đây là sân chơi đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các DN về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng.
Về chương trình hoạt động, Ban Tổ chức kỳ này tập trung vào sự phát triển cả về chất lượng và các hình thức hoạt động, cụ thể như tập trung phát triển các DN lớn, các dòng sản phẩm mới. Tập trung phát triển cho DN nước ngoài tham gia, đẩy mạnh việc chuyển giao về khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Ban Tổ chức cũng đã trao đổi cùng các nhà DN thông qua các văn bản trong việc phối hợp phục vụ tốt cho khách tham quan và người tiêu dùng về các chương trình tư vấn, khuyến mại, và mở rộng các đại diện đại lý để phát triển thị trường và phục vụ tốt cho các công trình trong việc mở rộng và phát triển đô thị, xây dựng nhà ở, bảo vệ môi trường, phát triển xanh hóa đô thị...
Trong khuôn khổ Triển lãm còn có các buổi hội thảo chuyên ngành về “Vật liệu xây không nung - Những vướng mắc tồn tại và giải pháp” và “Công nghệ cao sản xuất Thanh Profile, màu và vân gỗ 3D”.
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 19/3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần