DÒNG SỰ KIỆN. * NĂM ASEAN - VIỆT NAM 2020 * KỲ HỌP THỨ 10, QUỐC HỘI KHÓA XIV * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * BÁO KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ MIỀN TRUNG

Khai mạc Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Lê Nam
23-10-2020 23:26
Kinhtedothi - Tối 23/10, tại vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Tin liên quan
  • Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Tham dự lễ khai mạc có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Trương ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Thị Lan Hương, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và TP Hà Nội.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần hàng ''Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam''.
Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” có quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm thuộc các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như nông, thủy sản, dệt may, da giày…
Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Qua đó, góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường nội địa, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời, giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm Việt đến với thị trường nước ngoài.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Bên cạnh việc góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình còn góp phần giúp doanh nghiệp khắc phục tác động của dịch Covid-19, để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước trong giai đoạn mới.
Đối với thị trường trong nước, doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp sẽ là kênh tiếp thị, lưu thông hàng hóa hiệu quả, từ đó gia tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống bán lẻ hiện đại. Đơn cử, hiện tỷ lệ hàng Việt trong mảng kinh doanh thực phẩm tại các siêu thị GO!, Big C của tập đoàn Central Retail luôn duy trì hơn 90%.
Bên cạnh đó, các hệ thống phân phối nước ngoài còn là kênh xuất khẩu hàng hóa hiệu quả. Năm 2016, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu thông qua Tập đoàn Central Retail đạt 46 triệu USD, đến năm 2019 đã tăng lên 205 triệu USD.
“Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan không tổ chức được, tuy nhiên tôi hy vọng sẽ nhận được báo cáo xuất khẩu từ Central Retail Việt Nam, báo cáo tình hình xuất khẩu hàng Việt Nam với các thông tin khả quan” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tham quan gian hàng sau lễ khai mạc.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương chia sẻ: Việt Nam là một quốc gia phong phú về hàng hóa, sản phẩm, tuy nhiên doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam chưa biết cách tiêu thụ hàng hóa hiệu quả. Do đó, thông qua chương trình Tuần hàng "Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam" tập đoàn Central Retail hỗ trợ các nhà sản xuất cách thức tiếp cận doanh nghiệp bán lẻ để tiêu thụ sản phẩm.
“Sự thành công của chương trình lần này sẽ làm tiền đề để năm 2021, Central Retail thực hiện cả 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế”- bà Nguyễn Thị Phương nêu rõ.
Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian diễn ra tuần hàng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đề nghị Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đề nghị các doanh nghiệp phân phối hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận các kênh bán lẻ hiện đại, qua đó quảng bá, tiêu thụ sản phẩm bền vững, từ đó mở rộng khai thác thị trường nội địa.
Trong khuôn khổ của Tuần hàng sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia; Trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”…
Đồng thời, tại hệ thống hơn 200 siêu thị, cửa hàng bao gồm GO!, Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… của Central Retail tại Việt Nam sẽ đồng loạt triển khai khu trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam”.
Cũng nhân dịp này, nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Tập đoàn Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung. Đồng thời phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, đặt thùng quyên góp tại 200 siêu thị, cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam, bao gồm GO!/Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… và sân khấu trong thời gian diễn ra Tuần hàng, qua đó kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.