Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản

Kinhtedothi - Ngày 11/9, tại siêu thị AEON Lake Town Saitama (Nhật Bản), Tập đoàn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt Nam.
Đây là sự kiện thường niên nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản; hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.
Tại sự kiện, hàng hóa Việt Nam được trưng bày có sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã hơn so với năm trước, với rất nhiều loại mặt hàng như trái cây tươi, hàng thực phẩm chế biến, hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ… Theo ghi nhận trong buổi sáng khai mạc, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm và đón nhận rất nồng nhiệt, với lượng khách xem và chọn mua hàng lớn.
 Người tiêu dùng Nhật Bản tiếp cận hàng Việt tại Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON ngày 11/9

Việc hàng hóa Việt Nam được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON cũng như các chuỗi siêu thị lớn khác của Nhật Bản sẽ giúp cho cộng đồng người Việt tại Nhật tiếp cận với các sản phẩm từ quê nhà, qua đó đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hiện nay Bộ Công Thương đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT, Đại sứ quán Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng, các chuỗi siêu thị của Nhật Bản để có thể sớm đưa thêm nhiều loại trái cây Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản.
 Giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản tại Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON

Năm 2020 đánh dấu sự kiện lần đầu tiên quả vải tươi Việt Nam thâm nhập được vào một thị trường khó tính như Nhật Bản đem lại những thành công bước đầu cho xuất khẩu loại quả này. Hiện bên cạnh các sản phẩm trái cây tươi, DN Việt Nam đang nỗ lực xuất khẩu thêm các mặt hàng hoa quả đông lạnh (như xoài đông lạnh…) vào hệ thống bán lẻ Nhật Bản qua đó gia tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Tuần hàng Việt Nam được tổ chức từ ngày 11 – 13/9/2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Triển lãm thành tựu nông nghiệp và công nhận 43 sản phẩm tiêu biểu 2025

Triển lãm thành tựu nông nghiệp và công nhận 43 sản phẩm tiêu biểu 2025

25 Oct, 01:24 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/10/2025, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình “Triển lãm thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2025”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, cùng nhìn lại và đánh giá những bước tiến vượt bậc của ngành nông nghiệp tỉnh trong thời gian qua.

Hành trình nâng giá trị nông sản Hưng Yên

Hành trình nâng giá trị nông sản Hưng Yên

19 Oct, 10:57 AM

Kinhtedothi - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang tạo sức bật mới cho nông thôn Hưng Yên. Từ những sản phẩm đặc trưng như gà Đông Tảo, nhãn lồng, nước mắm truyền thống đến các sản phẩm nông sản sấy khô, khoai chiên, ngô chiên…, mỗi chủ thể sản xuất đều đang không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng, khẳng định vị thế trên thị trường.

Khánh Hòa tăng cường phòng, chống thuốc giả và thực phẩm giả

Khánh Hòa tăng cường phòng, chống thuốc giả và thực phẩm giả

17 Oct, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trước tình hình sản xuất, kinh doanh thuốc và thực phẩm giả có diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống sản xuất, mua bán, tiêu thụ thuốc giả, thực phẩm giả trên địa bàn tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ